Thể thao quốc tế

Ngôi đền huyền thoại rộng mở

ClockThứ Bảy, 09/07/2016 09:00
TTH - Bàn thắng ở phút thứ 50 trong trận bán kết gặp Xứ Wales đã giúp Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong lịch sử giải đấu mà huyền thoại Michel Platini lập tại Euro 1984. Ba phút sau bàn thắng lịch sử này, cũng chính CR7 đã có pha kiến tạo tuyệt vời để Nani ấn định kết quả chiến thắng 2 - 0, đưa Bồ Đào Nha hùng dũng tiến vào trận đấu cuối cùng của Euro 2016.

Ronalo đã trở lại đầy mạnh mẽ

Cũng như Messi, Ronaldo ngập tràn danh hiệu ở cấp độ câu lạc bộ nhưng với tuyển Quốc gia, thành tích của ngôi sao tài năng bậc nhất đương đại vẫn là con số 0 tròn trĩnh. 12 năm trước, ở tuổi 19, Ronaldo đã có cơ hội nâng cấp vàng Euro. Lần ấy giải đấu tổ chức ở Bồ Đào Nha và đối thủ của CR7 và các đồng đội ở trận chung kết chỉ là “chú bé” Hy Lạp. Ai ngờ, vật đổi sao dời, tuy bé mà lại là bé hạt tiêu, Hy Lạp bất ngờ đả bại người Bồ. Ronaldo đã khóc. Hơn ai hết, anh hiểu cơ hội vô địch một trong hai giải đấu lớn nhất hành tinh, rất khó và hiếm hoi với những đội bóng có tiềm năng không mấy dồi dào như Bồ Đào Nha.

Đối thủ của Ronaldo trong trận chung kết Euro 2016 là một kẻ mạnh thực sự, một bức tường thành sừng sững. Xem cách thầy trò Didier Deschamps vượt qua các nhà ĐKVĐ thế giới Đức 2 -0 trong trận bán kết rạng sáng qua, dễ dàng nhận thấy đây là đội bóng đầy tiềm năng và sức mạnh, đã biết cách vượt qua nỗi sợ hãi quá khứ khi đối đầu với kình địch mà họ luôn là kẻ lép vế. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn có thể nuôi hy vọng về một chiến thắng, kiểu như Đan Mạch đo ván người Đức cách nay 24 năm ở Euro 1992 hay như Hy Lạp giành lấy cúp vàng của chính người Bồ. Sự trở lại của gã đồ tể Pepe, đã phải vắng mặt trong trận bán kết, sẽ giúp cho hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha trở nên chắc chắn hơn và là bệ phóng để Ronaldo thi đấu bùng nổ ở tuyến trên.

Đập tan mọi nghi ngờ, Ronaldo đang cùng đồng đội bước vào trận chung kết với phong độ tuyệt vời. CR7 đang sở hữu 3 bàn thắng, chỉ đứng sau Antoine Griezmann của Pháp. Cũng chính Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng Xứ Wales ở bán kết. Chỉ cần vào tới chung kết Euro 2016, Ronaldo cũng đã cho thấy khả năng vượt qua Messi, kẻ vừa thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 và đang vướng vào scandal liên quan đến tội trốn thuế, trong cuộc tranh đua danh hiệu QBV FIFA 2016. Còn nếu thắng ở trận đấu cuối cùng, mà rất có thể lắm chứ, Ronaldo sẽ tiếp tục vượt lên Messi để bước vào thiên đường của những huyền thoại bóng đá mà không còn bất cứ ai có thể xoi mói.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
World Cup 2022:
Tứ kết có châu Phi

Đêm 6/12, rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Morocco cùng Bồ Đào Nha. Bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng đã được xác định và đại diện từ châu Phi là đội bóng đang tạo ra nhiều bất ngờ nhất.

Tứ kết có châu Phi
Vòng 1/8 World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ
Seleccao gặp khó

Được xếp chiếu trên nhưng trước một Thụy Sĩ lì lợm, không dễ gì Seleccao giành chiến thắng. Thầy trò Murat Yakin sẵn sàng kéo đối phương vào loạt penalty cân não để định đoạt số phận trận đấu.

Seleccao gặp khó
Ronaldo vẫn là tâm điểm

Sau tất cả, Cristiano Ronaldo vẫn đang là tâm điểm của mọi ánh mắt người hâm mộ. Lần này, họ lại muốn xem, sau bữa ăn mừng chiến thắng trước Ghana mà Ronaldo đã mời toàn bộ đồng đội thì tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ “toả sáng” thế nào trước cuộc chạm trán Uruguay trong trận đấu rạng sáng 29/11.

Ronaldo vẫn là tâm điểm
Bảng H World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Ghana
Tâm điểm Ronaldo

Cách tốt nhất để đập tan dư luận xấu với một cầu thủ là màn trình diễn tốt trên cỏ. Đêm nay, chính là cơ hội để C.Ronaldo khởi đầu cho hành trình chứng tỏ anh…chưa hết thời.

Tâm điểm Ronaldo
Return to top