ClockThứ Ba, 24/03/2020 15:26

Ngôi nhà 11m2 “gánh” 2 người bệnh nặng

TTH - Quanh co một hồi chúng tôi cũng tìm đến được nhà anh chị Đoàn Văn Sơn, Trương Thị Tâm (404 Bờ Hồ sông Hương, phường Phú Hiệp, TP. Huế). Anh Sơn người chỉ còn da bọc xương nằm ở vị trí tốt nhất trong nhà là gầm cầu thang ngay cửa ra vào. Trên gác là chỗ ngủ của cô con gái đang vào tuổi 20 và anh trai vừa 21 tuổi, mỗi cháu một manh chiếu, tối trải ra, ngày quấn lại để có chỗ sinh hoạt.

Cha con anh Năm cần lắm những tấm lòngSuy nghĩ của cụ Hoa thật đáng trân trọng

Chị Tâm và cháu Hiếu

Anh Sơn tuổi đời chưa đến 50. Do sức khoẻ không tốt, vợ chồng anh mưu sinh bằng nghề dán vàng mã thuê tại nhà. Cuộc sống tuy nhiều khó khăn nhưng cũng tạm ổn. Hai vợ chồng vẫn gắng cho hai con ăn học và dành dụm để làm lại chỗ ở đàng hoàng hơn cho 4 con người. Cách đây 3 năm, ước mơ của anh chị đã thành hiện thực khi anh chị  vay mượn được tiền bạc xây căn nhà lên 2 tầng kiên cố.

Nhưng trả nợ làm nhà chưa xong thì cách đây hai năm, anh Sơn đổ bệnh. Đến lúc bệnh nặng anh mới đi bệnh viện thì bác sĩ thông báo anh bị bệnh gan, phổi yếu cộng thêm tiểu đường… giai đoạn nặng. Tuy được thông báo bệnh nặng nhưng hoàn cảnh quá khó khăn nên anh cũng chỉ uống thuốc giảm đau rồi về. Dù bệnh tật dày vò, anh vẫn âm thầm chịu đựng, cố sức làm để duy trì cuộc sống. Nhưng rồi những cơn đau ngày một dày hơn khiến anh ngày càng yếu, khả năng lao động cũng mất dần. Gần đây hai chân anh teo lại, việc đi lại dù chỉ quanh trong nhà cũng đã trở lên quá khó khăn. Khi được hỏi, anh nói: "Chừ tui là người vô dụng rồi", rồi bật khóc. Thật tình, nếu tiếp tục bỏ điều trị, ngày sống của anh đã bắt đầu đếm lùi.

Trước biến cố gia đình, cháu Đoàn Văn Hiếu con trai đầu lòng của anh chị (năm nay mới 21 tuổi) phải bỏ học đi làm, cùng mẹ lo cơm cháo thuốc thang cho cha và học phí để em gái được tiếp tục đi học. Nhưng nỗi khổ của họ không dừng lại khi người con trai duy nhất này cũng lâm trọng bệnh. Tháng 8 năm 2019, Hiếu đi khám, một lần nữa tin dữ lại đến với gia đình khi bác sĩ thông báo em bị bệnh u phổi, phải hoá trị mới mong có cơ hội được sống. Từ lao động chính của gia đình, sau mấy đợt hoá trị, Hiếu trắng bệch, người không còn sức sống…

Toàn bộ gánh nặng gia đình từ hơn nửa năm nay trút lên vai chị Tâm. Từ sáng tới tối chị miệt mài dán hàng, nhưng thu nhập chỉ từ 30.000 đến 50.000 đồng/ngày. Số tiền nhỏ bé ấy phải trang trải điện, nước, gạo, mắm, muối cho bốn người…

Nước mắt chị Tâm giàn giụa: "Toàn bộ hy vọng của gia đình tui lâu chừ đặt lên hết bé Nhung, đang học năm 3 Trường đại học Kinh tế Huế, hy vọng ra trường nó kiếm được tiền để để lo cho ba, cho anh. Nhưng chừ chắc không được nữa rồi, cũng phải để nó nghỉ học thôi, tui lo không nổi ”.

Mấy hôm nay do đại dịch nên Nhung ở nhà phụ mẹ dán hàng, Hiếu dù rất yếu cũng ngồi bên quét hồ, nhưng chỉ làm một lúc rồi lại nằm.

Chị Tâm cho biết, tiền thuốc của anh Sơn khoảng dưới 2.000.000 đồng/tháng, cháu Hiếu xạ trị một tháng hai lần, mỗi lần khoảng 2.000.000 đồng... là con số quá lớn đối với thu nhập của gia đình.

Qua bài viết này, chúng tôi khẩn thiết mong các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn của gia đình anh Sơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trương Thị Tâm, số 404 Bờ Hồ sông Hương, phường Phú Hiệp, TP. Huế.

SĐT: 0336609293 (cháu Hiếu) hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi giúp anh Sơn cháu Hiếu phường Phú Hiệp, TP. Huế).

 

Bài, ảnh: PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top