ClockThứ Sáu, 08/03/2019 05:45

“Ngôi nhà chung” của các CEO Huế

TTH - Sau hơn 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) CEO Huế thực sự trở thành “ngôi nhà chung” để các CEO trao đổi kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp (DN), hỗ trợ nhau trong công việc kinh doanh và chia sẻ trách nhiệm xã hội.

Đào tạo CEO du lịch thế hệ mới: Giải quyết bài toán “thừa lượng, thiếu chất”Trẻ em Làng S.O.S Huế vui xuân cùng nữ CEO Nguyễn Thị Phương ThảoCEO Đông Á: Cuộc chiến thương mại sẽ tác động các doanh nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm từ doanh nghiệp thành viên

Chia sẻ tri thức và kinh nghiệm

Thành lập từ tháng 11/2016, CLB CEO Huế là tổ chức tự nguyện của các giám đốc, phó giám đốc, chủ DN trên địa bàn, trực thuộc Hiệp Hội DN tỉnh. Từ 20 cá nhân ban đầu, đến nay, đã thu hút 59 thành viên tham gia và CLB đã thực sự mang đến cho các thành viên một môi trường sinh hoạt gần gũi, ấm áp và hiệu quả.

Nguyễn Văn Thanh Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thương hiệu và Đồng phục Lion, thành viên CLB hồ hởi: “Qua những buổi sinh hoạt (1 tháng 1 lần), các thành viên CLB gần gũi và thấu hiểu nhau hơn, có cơ hội quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của DN mình đến đối tác cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác hiệu quả”.

Tâm đắc với chương trình thành viên đến thăm cơ sở của nhau được CLB tổ chức định kỳ hàng tháng, Giám đốc Công ty Cây xanh Hương Lộc- Đặng Trần Quốc bày tỏ: Mình rút ra được nhiều kinh nghiệm quý trong quá trình điều hành DN thông qua những buổi sinh hoạt như thế này. Hoạt động này được tổ chức trên cơ sở tự nguyện. Khi mời các thành viên CLB đến thăm cơ sở, CEO của DN sẽ chia sẻ chiến lược, cách quản trị, sản phẩm cũng như những thuận lợi, khó khăn vướng mắc của đơn vị mình và được các thành viên hỗ trợ tận tình.

“Nhờ đó tôi mới biết, thì ra còn có giải pháp hiệu quả hơn cách làm hiện nay của công ty. Hay dịch vụ mình cho là tốt nhưng chưa chắc khách hàng hài lòng, cũng như có thể tránh được những sai lầm tương tự từ bài học mà DN thành viên chia sẻ”, anh Lộc nói.

Giám đốc Công ty Cây xanh Hương Lộc dẫn chứng: Công ty chúng tôi kinh doanh lĩnh vực hoa, cây cảnh nhưng vì có nhiều sản phẩm nên trước đó, việc báo giá cho khách đôi lúc còn nhầm lẫn, thiếu sót hay việc quản lý lịch hẹn khách hàng chưa tốt… nhưng sau khi được các thành viên CLB góp ý, mình đã kịp thời bổ sung, điều chỉnh.

Kết nối doanh nghiệp

Thông qua những buổi sinh hoạt, các thành viên CLB CEO Huế “gần” nhau hơn bởi sự thân tình và cởi mở. Bởi ở đó, họ không chỉ trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, mà còn chia sẻ những “bí quyết” của DN mình cho các thành viên trong CLB.

Giám đốc Công ty Du lịch Phong Lan Việt Hồ Sương Lan- Thành viên Ban Chủ nhiệm CLB CEO Huế cho rằng, chính vì xem nhau như anh em nên các thành viên mới mở lòng chia sẻ cho nhau như vậy. Bên cạnh cùng hỗ trợ nhau để phát triển DN, CLB còn hướng đến một mục đích tốt đẹp khác là chung tay góp sức vì cuộc sống cộng đồng.

Thời gian qua, CLB đã vận động quyên góp giúp đỡ gia đình nghèo, các hoàn cảnh khó khăn vì bệnh tật; tặng quà cho người vô gia cư tại các phường trên địa bàn TP. Huế; ngoài ra, còn có không ít thành viên của CLB tự bỏ “tiền túi” của DN để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ nỗi đau với những bệnh nhân mắc trọng bệnh... Những phần quà có giá trị không lớn nhưng phần nào giúp cho bà con và người bệnh vượt qua cuộc sống khó khăn.

Bên cạnh đó, CLB còn thành lập “Quỹ hỗ trợ CEO Huế” với mục đích giúp cho các thành viên gặp khó khăn về tài chính có thể đăng ký nhận hỗ trợ ngắn hạn từ nguồn quỹ để giải quyết khó khăn trước mắt. Từ nguồn quỹ này, đã có trên 10 trường hợp được “giải cứu” kịp thời (mỗi “ca” được hỗ trợ 100 triệu đồng trong thời gian 1 tháng).

Tính đến thời điểm này, CLB đã tạo dấu ấn bởi hàng loạt các hoạt động, từ việc phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI Đà Nẵng tổ chức thành công các khóa đào tạo giám đốc điều hành - lớp học được đánh giá cao về công tác tổ chức và chất lượng giảng dạy đến việc thành lập đội bóng FT CEO Huế để tạo sân chơi thể thao, thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên; hay thường xuyên tổ chức hoạt động nâng cao năng lực lãnh đạo, chia sẻ kiến thức quản trị nội bộ, marketing online, chứng từ và thuế… 

Thành viên Ban Chủ nhiệm CLB CEO Huế Hồ Sương Lan bày tỏ: “Trong thời gian tới, với chủ trương giao lưu, học hỏi, CLB sẽ tổ chức các hoạt động cho hội viên kết nối với các DN lớn ở các tỉnh, thành; liên kết với các ngân hàng để đưa ra giải pháp cho DN, nhất là các chính sách hỗ trợ riêng cho CLB; tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo giám đốc điều hành; nâng cao kỹ năng mềm cho doanh nhân nữ…

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top