ClockThứ Ba, 09/04/2019 14:42

Ngôi sao Hàn Quốc quyên góp hỗ trợ nạn nhân vụ cháy rừng ở Gangwon

TTH.VN - Trước tình hình vô cùng khó khăn khi khu vực phía Đông Hàn Quốc hứng chịu đợt cháy rừng nghiêm trọng nhất sau nhiều năm, nhiều người nổi tiếng của nước này đã chung tay quyên góp, hỗ trợ cho người dân tỉnh Gangwon – nơi xảy ra vụ việc.

Hàn Quốc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì cháy rừngNắng nóng lan rộng khắp thế giớiHàn Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừng

Nhiều căn nhà bị thiêu rụi do cháy rừng ở khu vực phía Đông Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Cụ thể, nghệ sĩ Psy – nổi tiếng với bài hát “Gangam Style” tuyên bố quyên góp 100 triệu Won (87.873 USD) cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai Hàn Quốc Hope Bridge. 100 triệu Won cũng được ca sĩ IU quyên góp cho tổ chức ChildFund Hàn Quốc để thực hiện những hỗ trợ đặc biệt cho trẻ em trong khu vực.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác cũng chung tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng, bao gồm diễn viên Kim Woo-bin 20 triệu Won, diễn viên Kim So-hyun 10 triệu Won, Im Si-wan (thành viên nhóm nhạc ZE:A) 10 triệu Won...

Được biết, vụ cháy rừng xảy ra vào ngày 4/4 tại quận Gosung-gun, tỉnh Gangwon, sau đó nhanh chóng lan san các quận lân cận như Sokcho, Gangneung, DongHae và Inje, khiến 1 người thiệt mạng, 11 người bị thương, 470 ngôi nhà bị thiêu rụi, 800 người buộc phải di dời. Công tác cứu hộ cũng gặp rất nhiều khó khăn do lửa lớn và lan quá nhanh.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top