ClockThứ Bảy, 05/06/2021 12:09

“Ngôi sao sáng” của Trường THCS Phú Mỹ

TTH - Đạt những bước tiến vững chắc trong học tập, đạt nhiều giải cao môn toán, máy tính cầm tay cấp huyện, tỉnh và đạt vị trí cao trong vòng sơ khảo cuộc thi “Thách thức tài năng toán học” toàn quốc, em Nguyễn Văn Nhân, học sinh khối lớp 9 Trường THCS Phú Mỹ là một trong những “ngôi sao sáng” của ngành giáo dục Phú Vang.

Làm dày bộ sưu tập huy chương học sinh giỏi quốc tếLớp học vùng quê & 35 giải học sinh giỏi tỉnh

Giờ sinh hoạt ngoài trời tại Trường THCS Phú Mỹ (Ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát)

Đang trong những ngày phòng, chống dịch COVID-19, không đến trường, nhưng việc học tập của cậu học trò khối lớp 9 Trường THCS Phú Mỹ không một chút “giảm nhiệt”. Ngoài việc nghe bài giảng trực tuyến, Nhân dành nhiều thời gian miệt mài tự học, tự nghiên cứu, mở mang kiến thức. Bởi từ khi còn là cậu học trò nhỏ, sống trong gia đình có hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, Nhân đã ghi nhớ sự khuyến khích của cha mẹ, rằng phải nỗ lực học để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp, thực hiện được ước mơ.

Sự nỗ lực mang lại kết quả, Nhân là học sinh xuất sắc trong suốt 5 năm học tiểu học. Vào Trường THCS Phú Mỹ là một chặng đường mới, nhiều “thách thức” hơn, nên Nhân sắp xếp việc học tập thật khoa học, để đạt được hiệu quả cao nhất. “Em xác định khi thầy, cô giáo giảng bài, mình phải tập trung cao, để ghi nhớ kiến thức truyền đạt. Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, để tập trung mở rộng, nâng cao kiến thức, kỹ năng thông qua tham gia các câu lạc bộ toán, văn… do trường tổ chức. Theo thầy giáo Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Mỹ và cô giáo La Thị Mỹ Trang, Phó Hiệu trưởng: Nhà trường luôn chủ động theo sát học trò, phát hiện để bồi dưỡng, hỗ trợ về mọi mặt, để các em được phát triển phù hợp với năng khiếu, đam mê. Nhân yêu thích và học tốt các môn học tự nhiên, nên một mặt các thầy, cô giáo khích lệ Nhân theo đuổi đam mê đó, đồng thời đồng hành cùng học trò, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức.

Từ lớp 6 đến nay, Nhân luôn đạt học sinh giỏi, trong đó kết quả tổng kết các môn toán, lý, hóa luôn từ 9,3 điểm trở lên. Đặc biệt, năm lớp 7, Nhân chỉ đạt giải khuyến khích cấp huyện môn toán và đến năm lớp 9, đã có bước tiến lớn, giành giải nhất toàn huyện môn toán và giải toán trên máy tính cầm tay; giải nhất môn giải toán trên máy tính cầm tay và giải nhì môn toán cấp tỉnh (năm Nhân học lớp 8 do dịch COVID-19 nên ngành giáo dục & đào tạo không tổ chức thi học sinh giỏi).

Trước vòng sơ khảo cuộc thi “Thách thức tài năng toán học” toàn quốc tại TP. Đà Nẵng, Nhân ngần ngại vì nhiều lý do, trong đó có lý do điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, được sự khích lệ của thầy hiệu trưởng và các thầy, cô giáo, sự hỗ trợ về tài chính của nhà trường, Nhân cùng 3 học sinh Trường THCS Phú Mỹ (là trường duy nhất trên địa bàn tỉnh có học trò tham gia thi môn này) tham gia cuộc thi. Nguyễn Văn Nhân và Nguyễn Trường Quang Khải (học sinh khối lớp 8) ở top 30% thí sinh có kết quả điểm cao nhất từ trên xuống. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, để các em tham gia thi tốt, khi vòng chung khảo tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới”- thầy giáo Nguyễn Văn Minh nói. Còn Nhân khẳng định, sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình trong vòng chung khảo, để không phụ lòng thầy, cô, cha mẹ, bạn bè.

Cô giáo La Thị Mỹ Trang chia sẻ: Nhà trường luôn có sự phối hợp và nhận được ủng hộ, tạo điều kiện cả về tinh thần lẫn vật chất từ chính quyền địa phương xã Phú Mỹ, từ phụ huynh và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, để trường nâng cao chất lượng dạy và học, bồi dưỡng, phát triển những học sinh có năng khiếu, tố chất.

Theo ông Nguyễn Hoàng Mỹ, Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang, em Nguyễn Văn Nhân là tấm gương nỗ lực học giỏi, truyền cảm hứng vươn lên trong học tập đến nhiều bạn học sinh trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: DUY TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top