ClockThứ Sáu, 12/09/2014 05:59

Ngôi trường 115 năm tuổi

TTH - Tiền thân là Trường Bá công, thành lập 1899 theo chỉ dụ của vua Thành Thái. Năm 1921, trường được chuyển giao cho Chính quyền Bảo hộ Pháp quản lý và đổi tên thành Ecole Pratique D’Industry de Hué (Kỹ nghệ Thực hành Huế).

Mở rộng quan hệ hợp tác Quốc tế

Trường còn có những tên gọi khác nhau. Năm 1942 là Trường Kỹ thuật Công nghiệp Huế. Năm 1952 là Học xưởng Kỹ nghệ Huế. Năm 1954 là Trường Chuyên nghiệp Kỹ nghệ Huế. Năm 1956 là Trường Trung học Kỹ thuật Huế. Năm 1976 là Trường Kỹ thuật Huế. Năm 1977 là Trường Công nhân Kỹ thuật Cơ điện Huế. Tháng 8-1993, UBND tỉnh bàn giao trường cho Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) quản lý và đổi thành Trường Kỹ nghệ thực hành Huế. Đây là một quyết định có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự ra đời và phát triển của nhà trường, là một dấu mốc mang ý nghĩa lịch sử, để đến năm 2005, trường được nâng cấp thành Trường CĐCN Huế.

Với bề dày truyền thống lịch sử và nhiều thành tích nổi bật trong những năm qua, Trường CĐCN Huế nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, như Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng III, Bằng di tích lịch sử văn hóa… đang được Bộ Công thương đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng I. Những phần thưởng cao quý cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường CĐCN Huế suốt chặng đường hơn 1 thế kỷ qua sẽ là động lực quan trọng, tạo đà vững chắc để thầy và trò nhà trường tiến những bước vẻ vang trong giai đoạn mới.

Giao lưu ngoại khóa của HS-SV nhà trường

 
Trải qua chặng đường 115 năm, Trường CĐCN Huế đã là chiếc nôi, chắp cánh cho ước mơ của biết bao thế hệ học trò. Hàng trăm kỹ sư và cử nhân khoa học, hàng ngàn tay thợ lành nghề trưởng thành từ mái trường này. Trường CĐCN Huế đang phấn đấu trở thành Trường đại học Công nghiệp Huế, một trung tâm đào tạo giáo dục đại học, giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề chất lượng cao của quốc gia và khu vực Đông Nam Á.
PV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Return to top