ClockThứ Ba, 28/12/2021 14:37

Ngôi trường không khói thuốc

TTH - Trường THCS Phú Lương là một trong những ngôi trường thực hiện tốt hoạt động xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Môi trường làm việc xanh, không khói thuốc láKhông khói thuốc lá để không gian đơn vị thêm trong lành

Trường THCS Phú Lương là một trong những ngôi trường thực hiện tốt hoạt động xây dựng trường học không khói thuốc lá

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang, Ban giám hiệu nhà trường triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại trường học. Trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá và phân công nhiệm vụ cụ thể của mỗi thành viên, xây dựng kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá hàng năm, đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào tổng kết đơn vị. Trường xây dựng nội quy quy định không hút thuốc lá trong trường học, đưa vào quy chế nội bộ và tiêu chí thi đua của nhà trường. Thực hiện môi trường không khói thuốc lá, Trường THCS Phú Lương vừa thực hiện ký cam kết chung tay xây dựng trường học không khói thuốc của tập thể giáo viên, vừa phổ biến cho các tập thể lớp ký cam kết thi đua không hút, không sử dụng thuốc lá điếu và thuốc lá nung nóng, thuốc lá điện tử.

Ông Dương Đức Thoan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đã tăng cường công tác truyền thông về tác hại thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đến các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bằng nhiều hình thức, như: Tổ chức ngày phổ biến giáo dục pháp luật cho tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường; tổ chức các buổi nói chuyện sức khỏe trước cờ; phát thanh phòng, chống tác hại thuốc lá vào giờ ra chơi của các em, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về tác hại của thuốc lá điếu, đặc biệt tuyên truyền cho các em học sinh về tác hại của thuốc lá điện tử và quán triệt đến học sinh nhà trường không được hút thuốc lá dù chỉ một lần. Nhờ vậy học sinh của trường chưa có biểu hiện hút thuốc lá.

Tăng cường truyền thông tác hại của thuốc lá, Trường THCS Phú Lương treo các biển cấm hút thuốc lá tại những khu vực khách và phụ huynh đến làm việc, khu vực phía hành lang của các lớp học, tại các vị trí dễ thấy, dễ nhìn; treo tờ rơi phòng, chống tác hại thuốc lá, áp phích phòng, chống tác hại thuốc lá ở phòng y tế, ở bảng tin học đường… Qua các công tác kiểm tra, giám sát, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang ghi nhận đánh giá cao các hoạt động xây dựng trường học không khói thuốc tại Trường THCS Phú Lương.

VĂN CƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên vị tướng tài ba của dân tộc - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) đã không ngừng vươn lên dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Phòng, chống tác hại thuốc lá qua góc nhìn các “họa sĩ nhí”

Lần đầu tiên một cuộc thi vẽ tranh phòng, chống tác hại thuốc lá với sự phối hợp, hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh triển khai ở bốn huyện, thị xã tạo nên một sân chơi bổ ích cho học sinh trung học cơ sở. Hơn 10.000 bức tranh tham dự thể hiện ước mơ về một môi trường sống, học tập lành mạnh không khói thuốc.

Phòng, chống tác hại thuốc lá qua góc nhìn các “họa sĩ nhí”
Bỏ thuốc lá cần kiên nhẫn

Ai cũng biết tác hại của thuốc lá. Tuy nhiên, muốn bỏ hút thuốc lá không dễ, đòi hỏi phải có tính kiên nhẫn. Anh Hồ Văn Tấn (40 tuổi, Lê Thánh Tôn, TP. Huế) hút thuốc lá hơn 20 năm kể, anh hút hồi học phổ thông, rồi nghiện. Khi còn trẻ, anh chỉ hút rất ít, nhưng lúc đi làm, gặp áp lực trong công việc, anh hút nhiều hơn, khoảng một gói mỗi ngày. Việc hút thuốc lá thường xuyên là nguyên nhân gây bất hòa chính của vợ chồng anh. Vợ anh Tấn không ưa mùi khói thuốc. Ðỉnh điểm của mâu thuẫn khi vợ anh Tấn mang thai, cô ấy lo lắng khói thuốc lá gây nhiều nguy cơ dị tật cho đứa con trong bụng. Một lần làm căng với chồng, cô than thở: “Biết thế đã không lấy ông ghiền thuốc lá”.

Bỏ thuốc lá cần kiên nhẫn
Xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về tác hại của thuốc lá, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh, ngày 7/12, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học cho các cơ sở giáo dục.

Xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top