ClockThứ Ba, 05/07/2016 09:41

Ngôi trường tiểu học ở Anh nơi các học sinh nói 42 ngôn ngữ khác nhau

58% học sinh ở trường tiểu học Claremont, Nottingham, Anh không nói tiếng Anh khi ở nhà mà thay vào đó, chúng sử dụng đến 42 loại ngôn ngữ khác nhau.

Vì sự đa dạng sắc tộc và ngôn ngữ ở trong trường, hiệu trưởng Andrew Gallagher đã thành lập một nhóm nhằm phát hiện các dấu hiệu phân biệt chủng tộc.

Ông Andrew Gallagher thậm chí đã yêu cầu giáo viên không sử dụng thuật ngữ “nước Anh” để tránh nguy cơ khiến các gia đình nhập cư cảm thấy không hài lòng. 

ngoi truong tieu hoc o anh noi cac hoc sinh noi 42 ngon ngu khac nhau hinh 0
58% học sinh ở trường tiểu học Claremont, thành phố Nottingham, Anh không nói tiếng Anh khi ở nhà. (ảnh: DM).
Hiều trưởng Gallagher cho biết: “Chúng tôi dạy về các giá trị của người Anh nhưng chúng tôi thích gọi là “những giá trị của con người” hơn. Chúng tôi không muốn trở thành một hình mẫu nào cả”.

Các học sinh quốc tế ở trường được học tiếng Anh chuyên sâu trong 2 tuần, sau đó sẽ được gửi vào các lớp học để hòa nhập với các học sinh khác và vượt qua rào cản ngôn ngữ.

Mặc dù ngôi trường được Ofsted (viết tắt của Office for Standards in Education- Văn phòng  Tiêu chuẩn Giáo dục) xếp hạng “Tốt” với 80% học sinh ở mức “level 4” trở lên, nhưng không phải ai cũng hài lòng với chương trình học ở đây. 

ngoi truong tieu hoc o anh noi cac hoc sinh noi 42 ngon ngu khac nhau hinh 1
Trường tiểu học Claremont ở Nottingham, Anh được Ofsted xếp hạng “Tốt”. (ảnh: PA). 
Một người cha nói với phóng viên rằng, ông cảm thấy con gái mình không thể nói gì ở trong lớp và lo ngại rằng ngôi trường sẽ khiến mọi chuyện trở nên “tồi tệ”. 

Trường tiểu học Claremont đã thành lập được 4 năm với số lượng học sinh tăng lên đáng kể, từ 360 học sinh lên 446 học sinh. Trong số đó, học sinh đến từ những nước Đông Âu đã tăng lên 18% trong các lớp học.

Thậm chí, các bản tin của trường được dịch sang tiếng Romania và tiếng Ba Lan để hỗ trợ cho những học sinh quốc tế.

Hiệu trưởng của trường, ông Gallagher khẳng định, việc đa quốc tịch, đa văn hóa trong trường không gây trở ngại gì cho công tác giảng dạy và học tập./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top