Thể thao trong nước

Ngôi vương quyết giữ

ClockThứ Sáu, 03/12/2010 18:48
TTH - AFF Cup 2010, giải đấu quan trọng nhất trong năm mới khởi tranh. Với tuyển Quốc gia Việt Nam nằm trong bảng đấu (gồm có Singapore, Myanmar, Philippines), việc giành tấm vé đi tiếp không khó. Vấn đề quan trọng là ngôi vương đang nắm giữ lần đầu trong lịch sử liệu có được bảo toàn?.


Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế lớn của ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri.com

Lỡ hẹn với AFF Cup 2010 vì chấn thương, Công Vinh tin tưởng tuyệt đối ĐT Việt Nam sẽ vượt qua vòng đấu bảng và bảo vệ thành công ngôi “vua”. Còn Trợ lý đội tuyển Thái Lan Kiatisak thì cho rằng, từ lâu Thái Lan đã không còn độc quyền. Cơ hội vô địch đang chia đều cho cả 5 đội: Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia và cả Malaysia.

Cầm giữ ngôi vua khiến cho Việt Nam trở thành tâm điểm cho những mổ xẻ và phân tích. Bất kỳ đội bóng này tham dự AFF Cup 2010 cũng tỏ ra thận trọng và quyết tâm khi đối đầu với Việt Nam,nhất l à sau khi Vi ệt Nam đại th ắng Myanmar trong trận mở đầu. Đó là cái khó của kẻ đứng đầu. Thực tế, với đội tuyển Quốc gia, vấn đề còn khó hơn nhiều. Hàng thủ với những gương mặt cũ tích luỹ được kinh nghiệm nhưng đã già và chậm chạp hơn trước nhiều. Tuyến giữa tuy đã có nhiều gương mặt mới nổi nhưng xem chừng công việc sáng tạo vẫn là trọng trách của Minh Phương và Tài Em.
 
Hơn ai hết, hiểu rõ thực lực đội quân đang nắm giữ nên mặt dù vẫn nói cứng Việt Nam có thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2010, ông Calisto vẫn phải mở ngoặc, nếu biết khổ luyện và thể hiện được khát vọng chiến thắng. Tuyển Việt Nam phải biết tôn trọng: bản thân, đất nước và đối thủ.
 
Cuộc đụng độ và thắng đậm Myanmar tới 7-1, trận gặp Philippines chiều tối 5/12 chỉ là một cử dượt. Đối thủ chính khó xơi của Minh Phương và đồng đội là Singapore trong trận đấu sau đó 3 ngày. Phải chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng mới có cơ hội cho những tham vọng sâu hơn, cao hơn tại giải đấu danh giá nhất khu vực này.
 
Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top