ClockThứ Bảy, 14/01/2023 08:45

Ngọt ngào mứt, bánh “nhà làm”

TTH - Cùng với bánh chưng xanh, câu đối đỏ, cành mai vàng thì kiểu mứt, bánh “nhà làm” cũng là một trong những lựa chọn của nhiều gia đình, như cách để giữ gìn phong vị của tết cổ truyền.

Mứt gừng, mứt dừa, mứt quất, mứt cà rốt, bánh sâm, bánh thuẫn… là những món ngon quen thuộc của người dân Huế. Càng hấp dẫn hơn khi thưởng thức vị cay cay, chua chua, ngọt ngọt của các món mứt, bánh ấy cùng với tách trà ấm nóng trong tiết trời se lạnh ngày xuân.

Mời bạn đọc cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần ngắm những sắc màu hấp dẫn, ngọt ngào của một số món mứt, bánh “nhà làm” của bà con khi tết đang về rất gần, qua góc ảnh của tác giả Phan Văn Trung.

Ấm áp mứt, trà ngày tết

Sắc màu bánh pháp lam

Đẹp mắt bánh bó

Cụ Nguyễn Xuân Lạng (Quảng Thành, Quảng Điền) chăm chút với bánh sâm

Ngọt ngào mứt tết

Bánh thuẫn Mỹ Lợi ra lò

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện người đàn ông làm bánh Huế

Xưa nay chuyện bếp núc, nhất là làm các món bánh, mứt đòi hỏi đôi bàn tay mềm mại khéo léo nên đa phần do người phụ nữ đảm trách. Ấy thế nhưng lại có một chàng trai theo đuổi đam mê này, đó là Trần Thanh Quang, một nghệ nhân trẻ năm nay 45 tuổi, là chủ nhân một quán trà, bánh, mứt khá “chất” ở Huế.

Chuyện người đàn ông làm bánh Huế
Chạm vào ký ức

Mấy ngày nay, tiết trời sao mà ẩm ương. Mưa bất chợt vội đổ ào một lúc rồi ngưng.

Chạm vào ký ức
Dư vị ngọt ngào từ góc bếp

Đó là những ký ức tươi đẹp nhất, là mảnh hồn riêng, là nỗi khát khao được trở về bên bữa cơm quê, bên gia đình yêu dấu.

Dư vị ngọt ngào từ góc bếp
Bánh hồng

Tôi gọi đó là bánh hồng, không chỉ vì bánh có tên hoa hồng, mà còn bởi những cái bánh hoa hồng nhỏ với đủ màu sắc dễ thương mà chị Lê Thị Thanh Hương làm đã khiến cho buổi chiều giá buốt cuối năm hôm ấy trở nên ấm áp.

Bánh hồng
Trải nghiệm tết xưa qua “Hương xưa bánh Tết”

Trong không khí nao nức đón tết cổ truyền, sáng 6/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Hương xưa bánh Tết” với nhiều hoạt động trải nghiệm đầy hương sắc tết xưa qua những sắc màu truyền thống.

Trải nghiệm tết xưa qua “Hương xưa bánh Tết”

TIN MỚI

Return to top