Thể thao quốc tế

Ngũ đại gia ở La Liga

ClockThứ Bảy, 29/10/2016 13:17
TTH - Không còn là thế độc tôn hay sự phân chia vị trí dẫn đầu giữa bộ đôi Real Madrid - Barcelona hay là sự góp mặt thêm của Atletico Madrid như những năm gần đây, giải vô địch bóng Tây Ban Nha (La Liga) chất lượng nhất hiện nay đang là sự canh tranh quyết liệt của đến 5 đội bóng. Đó là sự xuất hiện của 2 “quyền lực” mới Sevilla và Villarreal.

Real Madrid vẫn đang dẫn đầu La Liga. 

Cuối tuần qua, chỉ trong một vòng đấu, có tới 4 đội bóng thay nhau dẫn đầu La Liga. Trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đầu bảng, được thi đấu sớm nhất trong ngày thứ bảy, đương kim vô địch Barcelona đã đánh bại Valencia 3-2 ngay tại Mestalla để vươn lên dẫn đầu với 19 điểm.

Sang chủ nhật, đội bóng của Simeone có cơ hội đòi lại ngôi đầu khi đến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Nhưng Atletico Madrid không thể thắng, thậm chí còn gục ngã 0 - 1. Kết quả này khiến Sevilla lại leo lên chiếm ngôi đầu mà Barcelona vừa giành được tối hôm trước. Cuộc đua không dừng lại ở đó bởi Real Madrid đá muộn nhất khi tiếp Bilbao trên sân nhà. Thời điểm ấy, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha xếp tận thứ 5, nhưng thật ra chỉ kém ngôi đầu có 2 điểm. Tại Bernabeu, với pha lập công quyết định của Morata ở phút 84, Real đã giành được 21 điểm để trở lại độc chiếm ngôi đầu bảng.

Tạm thời trên bảng xếp hàng La Liga sau vòng đấu thứ 9, xếp sau Real Madrid là các đội Sevilla (20 điểm), Barcelona (19 điểm), Villarreal (19 điểm), Atletico Madrid (18 điểm). Nhìn vào bảng xếp hạng, khoảng cách giữ đội đầu bảng và đứng thứ 5 chỉ có 3 điểm, tương đương với 1 trận thắng.

Trong vòng đấu thứ 10 diễn ra vào cuối tuần này, Real Madrid và Sevilla sẽ có chuyến hành quân sớm tới Deportivo Alavés và Sporting Gijón. Liền ngay sau đó, Atlético Madrid và Barcelona sẽ có trận thi đấu trên sân nhà đón tiếp Málaga và Granada. Thi đấu muộn nhất trong nhóm “ngũ đại gia” là Villarreal với chuyến làm khách trên sân Eibar.

Rõ ràng, sẽ có những cuộc lật đổ ngoạn mục trong việc tranh giành ngôi đầu bảng La Liga nếu các đội đang dẫn đầu  Real Madrid và Sevilla gặp bất trắc trong các chuyến làm khách. Không nghi ngờ sức mạnh của Real Madrid và Sevilla, thế nhưng, một Real Madrid thiếu ổn định và phong độ xuống thấp của Ronaldo đang cho phép dự đoán về một cuộc đổi ngôi ngay trong tuần này.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Champions League 2022/23, bán kết lượt đi: Real Madrid 1-1 Manchester City
Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Man City, mặc dù đã gặp muôn vàn khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng khoảnh khắc siêu sao của De Bruyne trong hiệp 2 đã giúp đại diện nước Anh có được trận hòa 1-1 trên sân khách và tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về.

Cầm hòa Real, Man City sáng cửa vào chung kết
Champions League 2022/23, tứ kết lượt về: Chelsea 0-2 Real Madrid
Không có bất ngờ

Ở trận tứ kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Real, đã không có bất kì điều thần kì nào diễn ra khi 2 bàn thắng của Rodrygo đã nhấn chìm ảo mộng của đội chủ nhà. Los Blancos là đội đi tiếp khi thắng lợi với tổng tỉ số 4-0, còn HLV Lampard đã có trận thua thứ tư liên tiếp.

Không có bất ngờ
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt 5 bảng C: Barcelona 0-3 Bayern Munich
Barca ê chề chia tay Champions League

Đã không có bất ngờ nào ở trận đấu giữa Barca và Bayern tại lượt trận thứ 5 bảng C Champions League, khi Barca một lần nữa bị Hùm xám nghiền nát với tỷ số 3-0 dễ dàng với điểm nhấn là cú hattrick kiến tạo của Gnabry. Trước mắt, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ còn 1 trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với Viktoria Plzen để tận hưởng nốt dư vị của Champions League.

Barca ê chề chia tay Champions League
Return to top