ClockThứ Hai, 06/04/2020 18:27

Ngư dân Hải Dương trúng đậm cá rò, thu về gần 2 tỉ đồng

TTH.VN - 5 ngày qua, gần 100 ngư dân xã Hải Dương trúng đậm cá rò, mang lại thu nhập gần 2 tỷ đồng.

Quảng Điền: Ngư dân trúng đậm cá rò, cá trích

Ngư dân xã Hải Dương khai thác cá rò 

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương - Lê Xuân Hướng, bình quân mỗi ngày, 2 người dùng vợt, lưới vớt chung cũng kiếm được 7-10kg cá.

Với giá bán bình quân khoảng 700 ngàn đồng/rá (1,5kg), mang về thu nhập từ 5- 7 triệu đồng. Với nghề đáy rớ, một hộ ngư dân khai thác từ 60- 90kg, thu nhập từ 50-60 triệu đồng. Có hộ trúng trên 100 triệu đồng.

Hiện, xã Hải Dương có khoảng gần 100 ngư dân tham gia khai thác cá rò (làm rớ, làm đáy, lưới vớt). Đợt này, cá rò khai thác chủ yếu để bán làm giống ươm nuôi trên đầm phá và các địa phương lân cận, các tỉnh phía Bắc, lượng cá làm mắm ít hơn.

Việc trúng đậm cá rò không chỉ góp phần mang lại thu nhập cho ngư dân Hải Dương mà còn giúp khôi phục đáng kể hoạt động sản xuất của nhiều người dân trên bờ ở các vùng đầm phá trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

TIN MỚI

Return to top