ClockThứ Sáu, 05/02/2021 12:52

Ngư dân Phong Hải được mùa cá khoai

TTH.VN - Gần 1 tháng trở lại đây, nhiều bà con ngư dân vùng biển xã Phong Hải và các xã bãi ngang trên địa bàn huyện Phong Điền liên tục ra khơi đánh bắt được nhiều cá khoai và bán được giá, mang lại nguồn thu nhập khá cao khi tết đến xuân về.

Đánh bắt gần bờ sau ngày biển động: Tiềm ẩn nhiều rủi roVề biển mùa cá khoaiNgư dân thu tiền tỷ từ đánh bắt cá khoai

Ngư dân xã Phong Hải (Phong Điền) vui mừng khi được mùa cá khoai sau mỗi chuyến đi biển

Từ sáng sớm, thuyền của ông Hồ Cước (thôn Hải Phú, Phong Hải) và các ngư dân ở đây “tất bật” ra khơi đánh bắt vụ cá khoai. Dù phải thức khuya dậy sớm, nhưng mỗi chuyến đi biển gia đình ông Cước đánh bắt được từ 30 đến 50kg, có khi lên đến 2 tạ cá khoai, chưa kể các loại cá khác. Trở về sau một ngày đi biển thành công, ông Hồ Cước phấn khởi cho biết, vụ mùa cá khoai năm nay mỗi chuyến đánh bắt, gia đình ông thu nhập từ 3 đến 10 triệu đồng.

Theo ông Hoàng Tiệt, ngư dân thôn Hải Thành, xã Phong Hải, vụ cá khoai thường bắt đầu vào khoảng tháng 11 (âm lịch) và kéo dài đến cuối tháng 12 (âm lịch). Cá khoai thường đi theo luồng gần bờ, rất thuận lợi cho ngư dân đánh bắt. Nhờ ngư trường khai thác chỉ cách đất liền từ 3-5 hải lý nên một thuyền có thể đánh bắt từ 2 đến 3 chuyến/ngày, thu về từ 3 đến 5 tạ.

Những ngày đầu vụ cá khoai có giá rất cao từ 120 đến 150 ngàn đồng/kg. Hiện nay do sản lượng đánh bắt ngày càng nhiều nên giá cả vẫn ổn định từ 80 đến 120 ngàn đồng/kg, tùy theo kích cỡ của cá khoai. Có ngày, trúng luồng cá, một thuyền có thể thu về 30 đến 50 triệu đồng. Đây là dịp để ngư dân trong xã cải thiện thu nhập, có cái tết ấm no hơn.

“Toàn xã Phong Hải có 56 tàu thuyền, trong đó có 36 tàu thuyền công suất 12 đến 24CV và 20 thuyền chèo khai thác gần bờ. Bà con ngư dân rất phấn khởi vì được mùa cá khoai. Chỉ trong hơn 1 tháng trở lại đây, nhờ thời tiết tương đối thuận lợi nên bà con ngư dân trên địa bàn xã Phong Hải đánh bắt được nhiều cá khoai, ước tính sản lượng thu được hơn 15 tấn. So với những năm trước, năm nay sản lượng cao hơn và giá cũng tăng hơn rất nhiều, nhờ vậy bà con ngư dân có cái tết đầy đủ hơn…”, ông Hoàng Văn Sửu, Chủ tịch UBND xã Phong Hải, huyện Phong Điền chia sẻ.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top