ClockThứ Năm, 19/12/2019 14:44

Ngư dân Trần Văn Cường được trao Giải thưởng Lương Định Của

TTH.VN - Sáng 19/12, Tỉnh Đoàn cho biết, trong 34 nhà nông trẻ trên toàn quốc được tôn vinh và trao Giải thưởng Lương Định Của 2019 được Trung ương Đoàn tổ chức tối nay tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế vinh dự có một gương mặt.

Nữ kỹ sư trẻ nhận giải thưởng Lương Định Của

Anh Trần Văn Cường với mô hình nhặt rác trên biển

Đó là ngư dân trẻ Trần Văn Cường, Bí thư Chi đoàn tổ dân phổ Tân Bình, thị trấn Thuận An (Phú Vang).

Để góp phần phát triển kinh tế, Trần Văn Cường đầu tư 3,5 tỷ đồng đóng mới tàu dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển với công suất trên 900CV. Mô hình này đã mang về thu nhập cho gia đình anh trung bình mỗi tháng từ 300 đến 400 triệu đồng, tạo việc làm cho 12 lao động tại địa phương, góp phần bảo vệ biển đảo quê hương và xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Trần Văn Cường còn là đoàn viên tiêu biểu, xung kích tình nguyện trong nhiều phong trào Đoàn, Hội tại địa phương.  

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023

Tối 3/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023, tặng 10 tập thể cùng 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong năm 2023.

Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023
“Bén duyên” với nông nghiệp xanh

Phát triển bền vững từ nông nghiệp xanh là đam mê và mục tiêu lớn nhất của chàng trai trẻ Lê ngọc Tuân (sinh năm 1992). Anh là một trong 32 gương mặt tiêu biểu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng Lương Định Của năm 2022, vừa được tổ chức tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

“Bén duyên” với nông nghiệp xanh

TIN MỚI

Return to top