ClockThứ Sáu, 07/10/2016 14:26

Ngư dân trúng đậm mùa cá Nam

Hơn 2 tháng nay, ngư dân khai thác biển trúng đậm mùa cá Nam. Mỗi chuyến biển thu được khoảng 20 tấn cá, nhiều nhất là cá nục, cá ngân.

Đây là mùa cá Nam thuận lợi nhất trong nhiều năm qua. Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Trà Vinh, từ đầu mùa đến nay, đội tàu của tỉnh này thu được gần 30.000 tấn hải sản các loại, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Đặc biệt, các tàu hành nghề lưới rê chuyên đánh cá thu, cá ngừ đều trúng đậm. Trong khi giá dầu khá ổn định và ở mức hợp lý, cộng thêm việc đưa vào khai thác một số tàu làm dịch vụ hậu cần được đầu tư từ Nghị định 67 nên phần lớn ngư dân Trà Vinh đều lãi khá.

Cảng cá Định An (Trà Vinh)

Hàng năm vào mùa cá Nam, hơn 1.200 tàu khai thác hải sản của Trà Vinh đồng loạt ra khơi đánh bắt ở ngư trường Côn Đảo - Vũng Tàu, trong này có hơn 200 chiếc có khả năng đánh bắt xa, dài ngày. Ngư dân Huỳnh Văn Ninh, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh có gần 30 năm làm nghề biển nói: “Mùa cá Nam năm nay hầu hết làm nghề lưới đều tốt, ghe cào cũng trúng nữa. Nhìn chung ai cũng khá, riêng các ghe Trà Vinh cũng đỡ, nhưng không bằng Vũng Tàu, Bạc Liêu… ghe họ lớn làm dữ lắm. Có chiếc trong vòng 2 tháng  thu nhập cả tỷ đồng”.

Khoảng một tháng nay, ngư dân tỉnh Tiền Giang đánh bắt hải sản trúng mùa, nhất là sản lượng cá ngừ tăng gấp 2- 3 lần so với những tháng đầu năm. Do các phương tiện khai thác biển đạt sản lượng cao nên các tàu thu mua ngoài khơi rút ngắn thời gian từ hơn 20 ngày giảm xuống còn nửa tháng. 

Tại Cảng cá Vàm Láng, huyện Gò Công Đông và Cảng cá Mỹ Tho, trong tháng qua, số tàu cá cập cảng để bốc xếp hàng hóa đạt sản lượng trên 7.000 tấn, đạt cao nhất so với các tháng từ đầu năm đến nay.

Tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 1.300 phương tiện khai thác biển. Việc đánh bắt trúng mùa giúp cho ngư dân cải thiện đời sống, yên tâm bám biển. Ông Nguyễn Thanh Tòng, Chủ tịch UBND Phường 2, thành phố Mỹ Tho- địa bàn có nhiều ngư dân khai thác xa bờ nói.

“Tình hình trúng múa đã tạo được sự phấn khởi của bà con ngư dân khi tham gia đánh bắt. Đặc biệt cá ngừ sau khi cơn bão đi qua đa số các phương tiện tham  gia đánh bắt trên biển đạt sản lượng rất lớn, tạo đời sống cho ngư dân, ngư phủ ổn định. Hiện nay, hầu hết các tàu cá trên địa bàn phường 2 đều bám biển”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top