ClockThứ Hai, 19/02/2018 14:29

Ngư dân trúng vụ cá khoai đầu năm

TTH.VN - Trong những ngày đầu xuân mới Mậu Tuất 2018, ngư dân hai xã vùng biển Quảng Công, Quảng Ngạn (Quảng Điền) ra khơi đón nhận lộc biển.

Tết Mậu Tuất: Dân chi 126 tỷ đồng mỗi ngày để hoa quả ngoại ăn TếtCác tổ chức tôn giáo thăm, chúc tết Tỉnh ủyKhông đủng đỉnh…

Ngư dân cập bờ những ngày đầu năm

Sáng mồng 4 tết, đội thuyền của ông Lê Hiền, thôn Tân Thành, xã Quảng Công vừa cập bến. Sau 5 tiếng vươn khơi, những thùng xốp, khoang thuyền đã đựng đầy cá. Vừa đưa thuyền vào bờ, ông Hiền không quên kiểm tra lại những tấm lưới, gỡ những chú cá còn sót lại…  

Theo ông Hiền, tranh thủ những ngày thời tiết đẹp đầu năm, ngư dân ra biển lấy “hên” với hi vọng một năm nhiều thắng lợi. Hôm nay, thuyền đánh bắt được hơn tạ cá các loại, chủ yếu là cá khoai với giá bán trung bình 110 ngàn đồng/kg, đội thuyền cũng kiếm được trên 8 triệu đồng, trừ chi phí mỗi bạn chuyền cũng kiếm được trên 1 triệu đồng/chuyến biển.    

Giá cá thu mua tại bãi đang giao động ở mức 100 ngàn đến 130 ngàn đồng/kg cá khoai    

Hiện nay trên địa bàn xã Quảng Công có 50 ghe thuyền tham gia đánh bắt nguồn lợi thủy sản trên biển, sau một chuyến ra khơi mỗi ghe thuyền đánh bắt được trung bình trên 2,3 tạ cá khoai.

Tại địa bàn xã Quảng Ngạn, những ngày qua, ngư dân cũng bắt đầu bám biển trở lại. Ông Nguyễn Châu có kinh nghiệm bám biển hơn 40 năm cười rất tươi khi thuyền cập bến: “Mấy ngày này, ngày nào thuyền chúng tôi cũng ra khơi và cặp bến với đầy khoang cá. Riêng tôi bám nghề biển hơn 40 năm nhưng không năm nào được mùa cá khoai như năm nay”.

Nhiều ngư dân đã có kế hoạch tăng chuyến ra khơi

Hiện giá thu mua các tại bãi các xã ven biển này đang giao động ở mức 100 ngàn đến 130 ngàn đồng/kg cá khoai, được tiêu thụ trong vùng là chủ yếu.

Được mùa, được giá, ngư dân Quảng Điền đang tập trung tăng chuyến ra khơi.

                                                                            Loan - Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Return to top