ClockThứ Hai, 29/08/2016 05:51

Ngũ Điền vào năm học mới

TTH - Hòa trong không khí cả nước, vùng Ngũ Điền (Phong Điền) bước vào năm học mới với nhiều niềm vui mới.

Buổi học đầu tiên trong năm học 2016-2017 ở Trường TH Điền Lộc

Tạo điều kiện để học sinh đến trường

Vùng Ngũ Điền gồm 5 xã ven biển là Điền Hương, Điền Môn, Điền Lộc, Điền Hòa và Điền Hải. Đây là vùng đất cát, ven biển, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhất là sau sự cố cá chết bất thường ở khu vực miền trung vừa qua. Vượt qua những khó khăn, năm học 2016-2017, các trường trung học cơ sở (THCS), tiểu học (TH) và mầm non (MN) đã đầu tư cơ sở vật chất, tạo cảnh quan sân trường đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường MN Điền Lộc phấn khởi cho biết, năm nay, trường đón 200 cháu với 9 lớp. Được sự đầu tư của các cấp chính quyền từ nguồn xây dựng nông thôn mới, trường đã khởi công xây dựng thêm 2 phòng chức năng là phòng giáo dục nghệ thuật và phòng truyền thống với kinh phí trên 1 tỷ đồng, hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn trong tương lai. So với năm học trước, năm nay các thầy cô giáo và các cháu có đủ điều kiện giảng dạy, học tập và vui chơi.

Tại Trường TH Điền Lộc, để duy trì khuôn viên xanh, sạch, đẹp và thân thiện, các thầy, cô giáo đã luân phiên trực bảo vệ, chăm sóc, tưới nước kể cả trong những ngày hè. Cùng với việc bảo vệ môi trường thân thiện, năm học mới này, Trường TH Điền Lộc còn đầu tư kinh phí sơn sửa lại tường rào, quét vôi lại trường học, trang bị thêm máy vi tính cho phòng tin học, phục vụ giảng dạy, học tập.

Thầy Hồ Hữu Hùng, Hiệu trưởng Trường TH Điền Lộc cho biết, năm học 2016-2017, trường đón 388 học sinh vào học tập tại 16 lớp. Năm nay, do hoàn cảnh các em vùng biển khó khăn nên giáo viên đã về tận nhà để vận động phụ huynh cho các em đến lớp. Hiện, trường có 40 em học sinh vùng biển học tập tại các khối. Để tạo điều kiện cho các em, những trường hợp khó khăn đều được trường miễn, giảm học phí. Nét mới năm nay là các em trong trường sẽ học thí điểm môn mỹ thuật (chương trình của Đan Mạch) ở cả 5 khối.

Khối THCS cũng đang tích cực những bước chuẩn bị cho năm học mới. Ông Trương Như Cườm, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Điền Hải thông tin, năm nay, trường đón nhận 314 em đến học tập tại 12 lớp. Để chuẩn bị cho năm học mới, trường đã đầu tư gần 100 triệu đồng quét vôi, sơn sửa lại tường rào, phòng học, bắt thêm hệ thống điện cho 4 phòng học, trang bị thêm máy vi tính cho phòng tin học…Năm nay, trường huy động 100% em trong độ tuổi đến lớp và bước đầu đã ổn định trong công tác dạy và học.

Quan tâm vùng biển, đầm phá

Theo thống kê của Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Phong Điền, năm học 2016-2017, toàn huyện có 18.498 học sinh tại 67 trường. Riêng vùng Ngũ Điền có gần 4 ngàn học sinh cấp THCS, TH và MN. Vùng Ngũ Điền có 10/14 trường đạt chuẩn Quốc gia, quy tụ đội ngũ giáo viên đảm bảo đạt chuẩn và trên chuẩn với số lượng cao. Phần lớn giáo viên là người dân địa phương nên thuận lợi trong công tác giảng dạy.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phong Điền cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ và Sở GD&ĐT về công tác bồi dưỡng thường xuyên trong dịp hè, thời gian qua, Phòng đã tổ chức tốt việc triển khai tập huấn, bồi dưỡng với quy mô lớn, quản lý chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, tiến hành kiểm tra tình hình huy động học sinh, nắm tình hình đăng ký trường đạt chuẩn Quốc gia, chỉ đạo công tác bố trí giảng dạy, kiểm tra công tác vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp tại các đơn vị chuẩn bị năm học mới. Riêng năm học 2016-2017, phòng đặc biệt quan tâm đến vùng biển, đầm phá đang chịu ảnh hưởng nặng nề do sự cố môi trường biển và đã chỉ đạo các trường lưu tâm. Ngoài ra, phòng cũng rất quan tâm đến tình hình cơ sở vật chất để thực hiện nhiệm vụ trong năm học mới. Toàn huyện đầu tư gần 15 tỷ đồng đầu tư mua sắm trang thiết bị và xây dựng, nâng cấp sửa chữa các trường. Riêng vùng Ngũ Điền đầu tư hơn 4 tỷ đồng để xây dựng thêm phòng chức năng tại các trường MN Điền Hương, Điền Lộc và nâng cấp, sửa chữa tại các trường ở vùng Ngũ Điền; đồng thời, đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy và học. Bên cạnh đó, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại đội ngũ quản lý để thực hiện nhiệm vụ năm học mới được tốt hơn…

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top