ClockThứ Ba, 21/02/2017 14:34

Ngủ ít làm tăng nguy cơ trầm cảm, ý muốn tự tử

TTH.VN - Ngủ ít hơn 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, một nghiên cứu của Hàn Quốc hôm nay (21/2) công bố.

Cẩn ngủ 7 tiếng mối ngày để giảm nguy cơ trầm cảm. Ảnh: Yonhap

Ông Shin Young-chul, Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần thuộc Trung tâm Y tế Kangbuk Samsung, tiến hành khảo sát trên 202.629 người lao động trong độ tuổi từ 20 - 40 đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe trong năm 2014. Nghiên cứu cho thấy rằng, trong số những người chỉ ngủ 4 tiếng hoặc ít hơn thế mỗi ngày, tỷ lệ trầm cảm là 9,1%, cao hơn 4 lần so với tỷ lệ 2% đối với những người ngủ đủ 7 tiếng đồng hồ - điều kiện cần thiết để tiến hành điều tra.

Cũng theo kết quả nghiên cứu, tỷ lệ lo lắng và ý muốn tự tử đối với nhóm người ngủ ít này tương ứng là 16% và 12,7%, so với chỉ 4,3% và 5% với những người ngủ đủ 7 tiếng.

Ngoài ra, các dấu hiệu tổn hại về thần kinh, mặc dù ở mức độ thấp hơn vẫn thể hiện sự khác biệt giữa những người ngủ ít và ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày.

Cũng trong nghiên cứu, ngủ ít khiến người ta có ý nghĩ tự tử nhiều hơn. Khảo sát được tiến hành ở nhóm những người có cùng giới tính và ở độ tuổi tương đương, làm việc trong môi trường căng thẳng như nhau về các cấp độ của khuynh hướng tự tử, và kết quả cho thấy tỷ lệ những người ngủ 4 tiếng hoặc ít hơn mỗi ngày cao hơn 1,9 lần so với những người ngủ đủ 7 tiếng.

Mọi người có thể cảm nhận cùng một mức độ lo lắng, nhưng những người ngủ 4 tiếng hoặc ít hơn có xu hướng suy nghĩ nhiều hơn về việc tự tử, cao hơn khoảng 2,2 lần so với những người ngủ 7 tiếng.

"Chúng tôi có thể thu thập từ những kết quả để có thể ngăn ngừa bệnh trầm cảm, sự lo lắng và thậm chí suy nghĩ tự tử nếu chúng ta có thể đảm bảo giấc ngủ đủ 7 tiếng mỗi hàng ngày cho công nhân" ông Lim Se-won - Phó giám đốc của học viện, cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm gì để ngủ đêm ngon giấc?

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp cơ thể tái tạo năng lượng, bồi bổ tinh thần, nâng cao sức khỏe.

Làm gì để ngủ đêm ngon giấc
Lo bữa ăn, giấc ngủ cho chiến sĩ mới

Lo bữa ăn, giấc ngủ để cán bộ, chiến sĩ và chiến sĩ mới đảm bảo sức khỏe, thực hiện tốt công tác huấn luyện, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Lo bữa ăn, giấc ngủ cho chiến sĩ mới
Đệm Hồng - Thế giới đệm foam đồng hành cùng hàng triệu giấc ngủ gia đình Việt

Với hơn 10 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực cung cấp chăn ga gối đệm nói chung, dòng đệm foam nói riêng, Đệm Hồng đã phục vụ và cùng đồng hành với hàng triệu giấc ngủ gia đình Việt mỗi năm. Lý do nào đã giúp Đệm Hồng có được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng nhiều như vậy?

Đệm Hồng - Thế giới đệm foam đồng hành cùng hàng triệu giấc ngủ gia đình Việt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top