Thể thao quốc tế

Ngựa ô dừng bước

ClockThứ Năm, 07/07/2016 20:34
TTH - Thất bại 2 - 0 trước Bồ Đào Nha ở trận bán kết Euro 2016, đội tuyển Xứ Wales, chú ngựa ô của giải đấu năm nay, rời cuộc đua. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở giải đấu này, Gareth Bale và các đồng đội của anh sẽ được mọi người nhớ mãi.

Thầy trò ông Coleman đã có một giải đấu tuyệt vời. Ảnh: Internet

Bóng đá Xứ Wales thất bại trong việc tham dự các giải đấu lớn kể từ năm 1958 đến trước vòng chung kết Euro lần này. Đó thật là một khoảng thời gian chờ đợi quá dài. Nhưng rồi, Gareth Bale và các đồng đội đã có một giải đấu tuyệt vời trên đất Pháp. Nó bắt đầu với chiến thắng 2-1 trước Slovakia bằng cú đá phạt đẹp mắt của Gareth Bale và bàn thắng ấn định từ người đã nổi lên như một ngôi sao mới, Hal Robson-Kanu. Có một chút lắng đọng khi họ thất bại ở phút cuối trước đội tuyển Anh. Nhưng các học trò của ông Coleman đã cùng nhau mạnh mẽ hơn và Xứ Wales vùi dập Nga ở trận cuối để đứng đầu bảng B. Bắc Ireland là đối thủ tiếp theo của họ tại vòng 1/. Phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của Gareth McAuley từ đường căng ngang khó chịu mà Bale tạo ra, “ngựa ô” Xứ Wales mới phi tiếp. Lọt vào top 8 đội mạnh nhất và có trận đấu lớn nhất trong lịch sử nhưng Xứ Wales vẫn muốn hơn thế. Thầy trò ông Coleman khiến tất cả sửng sốt với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước tập thể đầy sao của Bỉ bằng các bàn thắng tuyệt vời đến từ Ashley Williams, Robson-Kanu và Sam Vokes. Đó là một màn trình diễn để đời khi họ vượt qua tập thể được đánh giá rất cao, Bỉ là đội bóng xếp thứ 2 trên BXH FIFA trước khi giải đấu bắt đầu. Chắc chắn, các CĐV xứ Wales vẫn muốn giấc mơ tiếp tục với một chiến thắng trước Bồ Đào Nha và một suất trong trận chung kết Euro 2016. Nhưng cuối cùng, với sự vắng mặt của Ramsey và Ben Davies, giấc mơ đã không thể đi xa hơn. Xứ Wales bị đánh bại bởi một đội bóng hay hơn.

Các cổ động viên Xứ Wales đã hát: “Làm ơn đừng đưa tôi về nhà”. Tiếc rằng, họ sẽ phải trở về nhà vì đội bóng con cưng của họ đã dừng bước. Nhưng trong mắt của các tín đồ “Túc cầu giáo”,  hành trình của Xứ Wales ở giải đấu này là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất ở Euro 2016. Với mỗi cầu thủ xứ Wales, Euro 2016 sẽ là ký ức sống mãi theo thời gian.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
World Cup 2022:
Tứ kết có châu Phi

Đêm 6/12, rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Morocco cùng Bồ Đào Nha. Bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng đã được xác định và đại diện từ châu Phi là đội bóng đang tạo ra nhiều bất ngờ nhất.

Tứ kết có châu Phi
Vòng 1/8 World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ
Seleccao gặp khó

Được xếp chiếu trên nhưng trước một Thụy Sĩ lì lợm, không dễ gì Seleccao giành chiến thắng. Thầy trò Murat Yakin sẵn sàng kéo đối phương vào loạt penalty cân não để định đoạt số phận trận đấu.

Seleccao gặp khó
Ronaldo vẫn là tâm điểm

Sau tất cả, Cristiano Ronaldo vẫn đang là tâm điểm của mọi ánh mắt người hâm mộ. Lần này, họ lại muốn xem, sau bữa ăn mừng chiến thắng trước Ghana mà Ronaldo đã mời toàn bộ đồng đội thì tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ “toả sáng” thế nào trước cuộc chạm trán Uruguay trong trận đấu rạng sáng 29/11.

Ronaldo vẫn là tâm điểm
Bảng H World Cup 2022: Bồ Đào Nha - Ghana
Tâm điểm Ronaldo

Cách tốt nhất để đập tan dư luận xấu với một cầu thủ là màn trình diễn tốt trên cỏ. Đêm nay, chính là cơ hội để C.Ronaldo khởi đầu cho hành trình chứng tỏ anh…chưa hết thời.

Tâm điểm Ronaldo
Return to top