Thể thao quốc tế

Người Anh lo lắng

ClockThứ Hai, 16/06/2014 03:55
TTH - Với thất bại 1 – 2 trước đội tuyển Italia trong ngày ra quân, đội tuyển Anh đang đối mặt với nguy cơ bị loại sau vòng bảng, điều này khiến các cổ động viên xứ sở sương mù hết sức lo lắng.

Thật ra, đội tuyển Anh đã có một trận đấu mở màn không hề tồi. Các “chú sư tử non” đã chơi ngang ngửa trước một đội tuyển Ý “già giơ”. Sau 15 phút đầu của trận khá cân bằng, sức trẻ của đội tuyển xứ sương mù dần tạo ra được sức ép lên hàng thủ Italia. Sterling, Sturridge hay Welbeck ít nhiều thể hiện được mình. Tuy nhiên, cái thiếu ở đội tuyển Anh chính là thiếu một thủ lĩnh già dặn như Pirlo của Italia. Trong trận đấu với đội tuyển Ý, cả Gerrard lẫn Rooney, những cái tên được chờ đợi nhất, đã chơi dưới sức của mình. Bên cạnh đó, chiến thuật mà ông Hodgson sử dụng cho đội tuyển Anh cũng có vẻ chưa hợp lý lắm. Trước hàng phòng ngự kiên cố của Italia, việc ông Hodgson chỉ đạo cho các học trò của mình tấn công trung lộ thì chẳng khác gì bảo họ “húc đầu vào đá”. Vẫn biết các tiền đạo Anh hiện nay không giỏi chơi bóng bổng, nhưng dù sao tạt cánh đánh đầu vẫn là sở trường của người Anh nên thay vì tấn công trung lộ, nếu các cầu thủ Anh đá dạt biên rồi chuyền bóng bổng vào thì cơ hội ăn bàn của họ vẫn nhiều hơn.

Balotelli ăn mừng bàn thắng với Verratti - Ảnh: Reuters

Đối với những người lạc quan, việc thua trận đầu ra quân trước Italia chưa phải là điều gì ghê gớm lắm. Nhưng xét cục diện ở bảng D sau vòng đấu đầu tiên mới thấy trận thua của đội tuyển Anh tai hại như thế nào. Vì ở trận đấu tiếp theo, Anh sẽ gặp Uruguay và đây là trận đấu sinh tử của cả hai đội. Nếu như hai đội chia điểm ở trận đấu này, người Ý vốn thực dụng sẽ chủ động cầm hòa với Costa Rica ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ và xem như cả Anh lẫn Uruguay sớm xách va li về nước. Còn trong trường hợp Anh giành chiến thắng, họ cũng chưa chắc suất vào vòng trong vì ở trận cuối, họ phải đối đầu với Costa Rica. Qua những gì mà Costa Rica thể hiện trong trận đấu với Uruguay, chẳng còn ai dám xem Costa Rica là đội bóng lót đường nữa nên việc Anh có thắng được Costa Rica không còn phải chờ thời gian trả lời.

Vũ Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top