ClockThứ Hai, 06/08/2018 15:03

Người Anh ngày càng nghiện internet và điện thoại thông minh

TTH.VN - Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi hãng truyền thông Ofcom cho thấy, ngày càng có nhiều người Anh trở nên nghiện internet và điện thoại thông minh.

Hàn Quốc đứng đầu thế giới về sở hữu smartphone và sử dụng internet

Trung bình người dân Anh dành 24 giờ/tuần để lên mạng. Ảnh: AFP

Theo nghiên cứu có tên “Báo cáo thị trường truyền thông”, người dân ở Vương quốc Anh đụng đến ​​điện thoại thông minh cứ 12 phút một lần, mặc dù họ sử dụng thiết bị này để thực hiện các cuộc gọi ít hơn so với trước đây. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ngày càng có nhiều cuộc gọi điện thoại trong nước được tiến hành thông qua các ứng dụng di động như WhatsApp và Facebook Messenger.

Điện thoại thông minh là đối tượng đầu tiên mà 20% người Anh trưởng thành và 65% người từ 35 tuổi trở xuống tiếp cận khi thức dậy, bên cạnh thực tế 1/3 người lớn và 60% những người dưới 35 tuổi thú nhận vẫn kiểm tra điện thoại trong những lúc tỉnh giữa giấc ngủ.

Một phần năm số người trả lời khảo sát cho biết sẽ cảm thấy rất bức bối nếu không truy cập được internet. Báo cáo cũng nói thêm rằng 1/4 số người được hỏi khẳng định họ dùng hơn 40 giờ/tuần cho các hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số, điều này cho thấy khoảng thời gian này ở Anh đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua. Cũng theo báo cáo, trung bình người dân Anh đã dành 24 giờ/tuần để lên mạng, trong đó, lần đầu tiên phụ nữ dành nhiều thời gian trực tuyến hơn đàn ông.

Chỉ có 50% số người ở độ tuổi 18-34 tin rằng việc sử dụng điện thoại thông minh trên bàn ăn là điều không tốt, thấp hơn nhiều so với với khoảng 83% người trả lời từ 55 tuổi trở lên tin rằng điện thoại không thích hợp để được sử dụng trong những trường hợp như vậy.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn

Với những chiến sĩ mới nhập ngũ, khẩu hiệu “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em” càng thêm ý nghĩa với sự giúp đỡ, bảo ban tận tình từ những điều nhỏ nhất của cán bộ đơn vị.

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn
Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top