ClockThứ Bảy, 16/10/2021 05:51

Người cán bộ hậu cần gương mẫu, trách nhiệm

TTH - Đối với từng công việc phải tâm huyết, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân. Từ đó, làm gương và truyền cảm hứng cho anh em cấp dưới cùng thực hiện... là “bí quyết” của Thiếu tá Hoàng Văn Hải, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nữ cán bộ vùng cao năng nổ trên nhiều mặt trậnCán bộ Công an TP. Huế nhặt được của rơi, tìm người trả lại

Thiếu tá Hoàng Văn Hải (bên phải), Phó Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao đổi kế hoạch cùng đồng đội

Chăm lo cho đồng đội

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, lực lượng biên phòng tuyến núi của Thừa Thiên Huế luôn là “phòng tuyến” vững chắc với các chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian đầu, nhiều chốt được dựng tạm bằng bạt dã chiến, sau đó chuyển sang tận dụng các vật liệu tại chỗ và lợp tôn tránh mưa nắng, nhưng chưa đảm bảo tốt điều kiện sinh hoạt, làm nhiệm vụ lâu dài.

Trăn trở trước điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, thiếu thốn của đồng đội, với vai trò Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Thiếu tá Hoàng Văn Hải đã tham mưu lãnh đạo Bộ Chỉ huy trong công tác kiên cố hóa chốt để cán bộ, chiến sĩ ổn định nơi ăn, chốn ở.

“Việc kiên cố hóa các chốt ở A Lưới gặp rất nhiều khó khăn do ở xa khu dân cư, địa hình lại hiểm trở. Việc vận chuyển nguyên vật liệu, dù là thứ nhỏ nhất cũng mất khá nhiều thời gian. Có những chốt như ở Hồng Thượng nằm trên địa hình núi cao hiểm trở nên ngay cả điện, nước cũng thiếu thốn”, Thiếu tá Hải bộc bạch.

Sau nhiều trăn trở, Thiếu tá Hải đã đề xuất nhiều sáng kiến như đúc trụ móng và làm nền trước để đẩy nhanh quá trình lắp ghép nhà, giảm thời gian thi công; hay sử dụng hệ thống thu nước mưa giúp đảm bảo nguồn nước dự trữ.

Với những nỗ lực không ngừng của cả tập thể, đến nay, 19/19 chốt đều có nhà lắp ghép với kết cấu nền bê tông, hệ khung bằng thép định hình, mái và tường bằng tôn có lớp chống nóng. Ngoài ra, 17 chốt cũng đã kéo được điện lưới quốc gia, 1 chốt sử dụng điện năng lượng mặt trời và 1 chốt dùng máy phát điện.

Tâm huyết với phong trào

Có nhiều sáng kiến trong kiên cố hóa các chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19, Thiếu tá Hoàng Văn Hải cùng tập thể Phòng Hậu cần luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Năm 2021, đơn vị đã hoàn tốt các nhiệm vụ và kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2026.

Nổi bật, với trách nhiệm là cơ quan chuyên môn, Thiếu tá Hải đã báo cáo Bộ Chỉ huy xin kinh phí từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để sửa chữa, khắc phục các công trình hư hại do bão lụt năm 2020 gây ra. Bên cạnh nguồn đầu tư xây dựng cơ bản, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã được hỗ trợ 16 tỷ đồng phục vụ cho công tác khắc phục các vị trí sụt, sạt của đơn vị ở tuyến A Lưới và sửa chữa, cải tạo các đồn ở tuyến biển. Hiện khối lượng công việc đã hoàn thành gần 90% với chất lượng được đảm bảo, sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm nay.

Thiếu tá Hoàng Văn Hải cho biết, bản thân và đồng đội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó, đồng thời gắn công việc chuyên môn với các phong trào thi đua do Bộ Chỉ huy và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động để “tỏa rộng, thấm sâu” đến mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Trong các phong trào thi đua, bản thân Thiếu tá Hải luôn tự xây dựng các chỉ tiêu thi đua cụ thể, sát với thực tế. Đặc biệt là phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, đơn vị tập trung phát huy các phẩm chất của một người cán bộ hầu cần phải thật sự gương mẫu, cần kiệm, liêm chính, thực sự là người anh, người chú của bộ đội.

“Quan trọng là đối với từng công việc phải tâm huyết, xác định rõ vai trò trách nhiệm của bản thân. Từ đó, làm gương và truyền cảm hứng cho anh em cấp dưới cùng thực hiện. Trong quá trình đó, bản thân phải là người truyền lửa, giữ lửa để cả tập thể cùng làm theo; nhờ đó mà xây dựng được đội ngũ cán bộ có chất lượng, tâm huyết với công việc và cũng giúp bản thân hoàn thành tốt công việc”, Thiếu tá Hải chia sẻ kinh nghiệm.

Đại tá Đặng Minh Tiến, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh đánh giá, Thiếu tá Hoàng Văn Hải là một cán bộ trẻ, năng động và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Với tư duy nhạy bén và sáng tạo, Thiếu tá Hải đã nhiều lần làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo cấp trên.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức

Sáng 29/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các lão thành cách mạng, tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng gần 1.700 nhân sĩ, trí thức nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”
Return to top