ClockThứ Hai, 01/10/2018 08:25

Người cán bộ trách nhiệm

TTH - Trên cương vị chức trách nhiệm vụ được giao, Trung tá Nguyễn Văn Hiền, Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Phú Vang luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, nhiều năm liền được biểu dương, khen thưởng.

Làm sao để có cán bộ vừa hồng, vừa chuyên

Chúng tôi gặp Trung tá Nguyễn Văn Hiền khi anh đang cùng với anh em trong Ban Tham mưu kiểm tra lại hoạt động của “Thiết bị bia số 6 nhấp nhô”. Mô hình sáng kiến của anh nhằm phục vụ nhiệm vụ huấn luyện cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân (LLDQ) trên biển.

Trung tá Nguyễn Văn Hiền (bên phải), Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Phú Vang kiểm tra “Thiết bị bia số 6 nhấp nhô”

Huyện Phú Vang có 3 trung đội dân quân biển. Những năm qua, công tác huấn luyện của LLDQ biển gặp khó khăn trong việc bố trí các loại mục tiêu ẩn hiện, nhất là mục tiêu nhấp nhô trên biển, do đó kết quả huấn luyện một số đề mục chưa cao, chưa sát thực tế. Từ việc cấp thiết đó, Trung tá Nguyễn Văn Hiền đã suy nghĩ, tìm hiểu và sáng kiến ra “Thiết bị bia số 6 nhấp nhô”. Đây là bộ thiết bị có cấu tạo gọn nhẹ, gồm trục giữ bia, khung sắt liên kết trục giữ bia và hệ thống trục xoay bánh xích, dòng diện một chiều (sử dụng bình điện 12v). Từ ngày đưa vào sử dụng thiết bị này, kết quả huấn luyện của LLDQ biển tại huyện Phú Vang đạt kết quả cao hơn, sát với thực tế hơn.

Trung tá Nguyễn Văn Hiền tâm sự: “Nhiều năm qua, tôi luôn tích cực nghiên cứu, học tập những kiến thức mới, những phương pháp hay, qua đó giúp tôi nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác để kịp thời tham mưu đúng và trúng cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ…”.

Trên cương vị là Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Phú Vang, Trung tá Nguyễn Văn Hiền đã tham mưu cho Ban CHQS huyện làm tốt công tác giáo dục, quán triệt đến mọi cán bộ, chiến sĩ LLVT về thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu; thực hiện tốt các chế độ trực, nhất là trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng chống thiên tai... Đối với công tác huấn luyện, Trung tá Hiền đã kịp thời tham mưu cho Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị Ban CHQS các xã, thị trấn không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân, tự vệ bằng nhiều cách làm mới, sát với đối tượng và địa bàn. Qua đó, chất lượng huấn luyện của LLDQ, lực lượng tự vệ trên địa bàn huyện năm sau luôn cao hơn năm trước.

Thiếu tá Trương Viết Hải, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Vang nhận xét: Trung tá Nguyễn Văn Hiền là một cán bộ, đảng viên mẫu mực, trách nhiệm. Trong công việc, anh luôn chủ động đi trước đón đầu để kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban CHQS lãnh đạo thắng lợi các nhiệm vụ. Trong cuộc sống, anh luôn tiên phong gương mẫu, không lùi bước trước những khó khăn, thử thách; tác phong công tác chuẩn mực, tận tình bồi dưỡng, giúp đỡ cho đội ngũ cán bộ cấp dưới nâng cao trình độ mọi mặt, qua đó góp phần quan trọng để Ban CHQS huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao…”.

Đó cũng là lý do trong nhiều năm qua Trung tá Nguyễn Văn Hiền được đánh giá là một tấm gương điển hình trong phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh; nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 năm liên tục (2015, 2016, 2017) được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”...

Bài, ảnh: Sáu Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top