ClockThứ Năm, 07/03/2019 12:39

Người cảnh sát bản lĩnh

TTH - Phải đối mặt với sự liều lĩnh, manh động của tội phạm ma túy nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm nhiều năm công tác, Thiếu tá Trần Quốc Hiệu, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh (CSMT) luôn vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bản lĩnh, giàu kinh nghiệmBản lĩnh người cảnh sát cơ độngBản lĩnh điều tra viên

Thiếu tá Trần Quốc Hiệu, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh

Một ngày đầu năm mới Kỷ Hợi, chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với Thiếu tá Trần Quốc Hiệu tại phòng làm việc của anh. Không khí làm việc ở đây không hề giảm “nhiệt”. Anh cùng các đồng đội đang tất bật với rất nhiều hồ sơ, thảo luận về các kế hoạch, biện pháp trinh sát nắm địa bàn, đối tượng... với quyết tâm ngăn chặn, kiểm soát các loại ma túy.

Tốt nghiệp Trường đại học Cảnh sát nhân dân năm 2006, anh được phân công công tác tại Phòng CSMT Công an tỉnh. Khi được phân công về đơn vị mũi nhọn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, tâm trạng anh đan xen nhiều cảm xúc. Vui vì được làm công việc yêu thích, đúng chuyên ngành đào tạo nhưng cũng không khỏi trăn trở bởi đấu tranh với tội phạm ma túy là một công việc vất vả và nguy hiểm. Đối tượng phạm tội về ma túy luôn có tâm lý không còn gì để mất nên vô cùng manh động, liều lĩnh, không từ bất cứ thủ đoạn nào để đối phó với cơ quan Công an.

Lòng nhiệt huyết, tinh thần say mê nghề nghiệp là động lực giúp anh vượt qua thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trải qua 12 năm công tác, Thiếu tá Trần Quốc Hiệu đã tham gia cùng đồng đội triệt phá rất chuyên án, vụ án, bắt nhiều đối tượng phạm tội về ma túy. Điển hình như: tháng 4/2018, Thiếu tá Trần Quốc Hiệu cùng đồng đội đã bóc gỡ thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên vùng cao A Lưới. Sau nhiều tháng theo dõi, rà soát đối tượng, nhận thấy thời cơ đã “chín muồi”, ngày 20/4/2018, anh cùng đồng đội bất ngờ ập vào vây bắt đối tượng Trần Thị Thanh (SN 1975, trú tại huyện A Lưới) khi đối tượng đang cố thủ ở trong nhà và sử dụng phương tiện kích điện hàng rào để ngăn chặn sự đột kích của lực lượng chức năng. “Để phá thành công được chuyên án, tôi và đồng đội phải thường xuyên “ăn dầm ở dề” tại địa bàn, phải sử dụng nhiều phương thức ngụy trang khác nhau để không bị đối tượng phát hiện. Đối tượng Trần Thị Thanh là nữ nhưng rất manh động, thủ đoạn tinh vi, cất giấu 1kg thuốc nổ trong nhà, nuôi chó dữ, nuôi ngỗng để báo động khi có người lạ, làm hàng rào điện, nếu không khảo sát, xây dựng phương án đấu tranh, bắt giữ cẩn thận thì rất dễ gặp sự chống trả quyết liệt của đối tượng này”-  Anh cho biết.

Tính trong năm 2018, từ các nguồn tin trinh sát, anh đã chỉ đạo và tham mưu lập kế hoạch và bắt khởi tố 13 vụ án với 16 bị can; ngoài ra đã cùng các đồng chí trong đơn vị tham gia phá 24 vụ án, bắt 29 bị can. Anh tâm sự: Là cán bộ trinh sát ma túy, ngoài việc xâm nhập địa bàn, đấu tranh bắt giữ các đối tượng thì công tác dân vận cũng rất quan trọng, bởi nếu được Nhân dân tin tưởng và ủng hộ thì sẽ chủ động, dự báo và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh phức tạp. Bên cạnh đó, người cán bộ trinh sát ngoài bản lĩnh cương quyết, dứt khoát thì cần có sự nhạy bén, mềm mỏng và khéo léo xử lý trong mọi tình huống để có thể thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ phạm tội của các đối tượng, giúp cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội,

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Thiếu tá Trần Quốc Hiệu nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Bài, ảnh: H. Nhung – M. Thắng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top