ClockThứ Sáu, 03/04/2020 21:11

Người cha bệnh tật và 6 đứa trẻ

TTH - Đến thôn Thượng An, xã Phong An, huyện Phong Điền trong những ngày này, ai cũng ngậm ngùi với hoàn cảnh gia đình anh Hoàng Khánh và chị Phan Thị Sáu cùng 6 cô con gái nhỏ.

Quỹ Sen xanh: Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạnMong một lần được nghe con gọi lại “ba ơi”Các con của chị Sen mong được “tiếp sức” để đến trường

Sáu chị em nheo nhóc chăm nhau

Trước đây, dù cực nhọc sớm hôm nhưng anh Khánh luôn là người đàn ông vui vẻ, chăm chỉ làm việc để nuôi con. Các con anh, đứa lớn 14 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 16 tháng tuổi, đều xinh xắn đáng yêu.

Anh làm nghề thợ xây. Hơn 15 năm chắt chiu, gần đây, dồn được ít tiền anh chị sửa lại ngôi nhà. Mới được phần khung nhưng cả nhà vui lắm. Trong ngôi nhà nhỏ, chỗ ăn chỗ ngủ, đến chỗ để áo quần, giày dép… đến ngoài sân đều sạch sẽ gọn gàng. Các cháu tuy nhỏ nhưng đều chăm ngoan.

Tưởng rằng cuộc sống của họ sẽ luôn ấm êm bình an. Thế nhưng, tai họa bất ngờ ập đến. Đó là ngày đầu tháng ba vừa qua, chị thảng thốt nhận được cuộc điện thoại của bạn anh gọi về từ bệnh viện, báo anh đang nằm phòng cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Chị tất tả chạy vào bệnh viện tìm chồng thì anh đã nằm trong phòng cấp cứu, quanh anh là các thầy thuốc… Bác sĩ thông báo: Anh bị xuất huyết não, phù não, nứt sọ, vỡ xoang...

Gia đình tám miệng ăn, lại đang nợ tiền xây nhà, mỗi bữa ăn đều trông từ đồng tiền hàng ngày anh đem về. Giờ anh nằm đó, mặt mày thâm tím, biến dạng, thân hình bất động. Chị, nước mắt cũng không đủ để khóc, phải chạy tiền cứu chồng lo ăn cho con.

Hoàn cảnh gia đình anh chị tuy đã nhận được sự đồng cảm của người thân, hàng xóm nhưng ở vùng quê còn nhiều khó khăn này, nên chỉ giúp bữa cơm bữa cháo cho 6 đứa nhỏ. Tình hình của anh đang nằm trong bệnh viện như ngàn cân treo sợi tóc. Qua bài viết này, chúng tôi mong cộng đồng, những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp anh tiền thuốc thang để duy trì sự sống và giúp các con anh vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến địa chỉ: Phan Thị Sáu, thôn Thượng An, xã Phong An, huyện Phong Điền; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế. (ghi hỗ trợ anh Khánh, thôn Thượng An, xã Phong An, Phong Điền).

Bài, ảnh: HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top