ClockThứ Tư, 05/05/2021 15:17

Người chỉ huy tận tâm

TTH - Liên tục nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 lần được Bộ Công an tặng Bằng khen là thành tích tiêu biểu mà Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi, Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an tỉnh đạt được qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Khen thưởng Công an TP. Huế phá thành công chuyên án lừa đảo công nghệ caoGiám đốc Công an tỉnh thăm, chúc mừng Bộ đội Biên phòng tỉnh

Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi luôn tâm huyết với công việc

“Duyên” với ngành 

Cảm nhận đầu tiên của tôi về Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi là một người chỉ huy điềm đạm, nhiệt huyết và giàu tình cảm. Sinh ra trên vùng quê lam lũ nhưng giàu truyền thống cách mạng xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, từ nhỏ, mơ ước được làm chiến sĩ công an đã ngấm vào máu thịt của anh. Và cũng rất “duyên”, anh được sinh ra vào đúng ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19/8.

Sau khi tốt nghiệp Trường Kỹ thuật nghiệp vụ Công an Nhân dân, để không ngừng nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, anh đã đăng ký học khóa lập trình viên quốc tế. Cái “duyên” nghề một lần nữa đưa anh đến với công tác vừa đam mê, vừa yêu thích – kỹ thuật nghiệp vụ.

Trải qua nhiều vị trí công tác, dù trên cương vị nào, anh cũng luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong nhiều năm qua, cùng với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, anh đã tham mưu, phối hợp phá thành công nhiều chuyên án, vụ án liên quan đến an ninh quốc gia cũng như trật tự an toàn xã hội. Tiêu biểu như bắt 11 đối tượng người Việt cấu kết người Nigeria lừa đảo xuyên quốc gia chiếm đoạt 120 tỷ đồng tại Việt Nam; bắt nhóm đối tượng quốc tịch Trung Quốc tụ tập tại khách sạn cao cấp, tổ chức đánh bạc qua mạng xuyên quốc gia; phối hợp phá thành công nhiều chuyên án liên quan tội phạm ma túy, hình sự, công nghệ cao...

Theo Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, đồng chí Nguyễn Xuân Lợi cùng tập thể đơn vị Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị trong việc phá án. Nhiều vụ án, chuyên án tội phạm xuyên quốc gia, liên tỉnh, với nhiều đối tượng có yếu tố nước ngoài rất tinh vi, xảo quyệt, lợi dụng công nghệ viễn thông tin học để thực hiện các hành vi phạm tội, nhất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Nhưng nhờ có sự phối hợp chặt chẽ, đồng chí Lợi đã kịp thời hỗ trợ xác định hành vi, giúp đơn vị sử dụng biện pháp nghiệp vụ truy bắt, đồng thời cung cấp, thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử. 

Làm theo lời Bác dạy

Thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực khó, tính chất công việc đòi hỏi Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi và tập thể đơn vị phải không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi, để thực hiện tốt nhiệm vụ Ban Giám đốc chỉ đạo, bản thân anh đã cùng đơn vị ra sức thực hiện tốt lời Bác dạy. Đó là tận tâm, tận tụy, đam mê với công việc, luôn có tư duy đổi mới, ứng dụng khoa học kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ, nhất là trong thời đại 4.0.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ huy luôn có tư duy định hướng, đào tạo, bồi dưỡng, truyền đam mê, lòng yêu nghề và trách nhiệm với công việc cho cán bộ trẻ… Anh tâm sự thêm: Qua công tác thấy nhiều người dân “nhẹ dạ cả tin”, bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ, lừa đảo trên không gian mạng dẫn đến “tan gia bại sản” và vi phạm pháp luật. Điều đó, càng thôi thúc tôi cùng đơn vị đi sâu nghiên cứu, đổi mới, học tập, sáng tạo để vạch trần âm mưu thủ đoạn cũng như đưa số đối tượng đó ra ánh sáng pháp luật và tuyên truyền để Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác.  

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Đồng chí Nguyễn Xuân Lợi là người chỉ huy gương mẫu, nói đi đôi với làm, cùng tập thể cấp ủy, Ban chỉ huy xây dựng đơn vị đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi là một trong hai gương mặt được Ban Giám đốc Công an tỉnh lựa chọn đề nghị Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong sơ kết thực hiện Chỉ thị 05, giai đoạn 2016 – 2021.   

TH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (BTXH), trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phối hợp điều trị và phục hồi chức năng cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy. Để sức khỏe tâm thần của hàng trăm người khuyết tật thần kinh tâm thần được tiếp nhận vào trung tâm sớm hồi phục, trở về với cộng đồng, đơn vị đã thực hiện nhiều liệu trình, hoạt động chăm sóc và bảo vệ.

Tận tâm hỗ trợ người tâm thần tái hòa nhập cộng đồng
Người trưởng thôn tận tâm

Suốt 23 năm làm trưởng thôn Thanh Tiên (nay là thôn Thanh Vinh), xã Phú Mậu, TP. Huế, ông Nguyễn Hóa (1961) luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều việc làm rất đáng trân trọng.

Người trưởng thôn tận tâm
Thông tin doanh nghiệp
Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm

Xã hội ngày càng hiện đại, con người cũng thế mà phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh tế. Do đó, không phải ai cũng có đủ thời gian để vừa lo công việc hàng ngày vừa chăm lo tổ ấm, dọn dẹp nhà cửa trọn vẹn. Do đó mà các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tại Vệ Sinh Nhà 247 đã ra đời và mang đến sự tiện lợi cho mọi gia đình.

Vệ Sinh Nhà 247 - Đồng hành cùng sự uy tín, tận tâm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hút hầm cầu Bình Phát - Dịch vụ uy tín, tận tâm, bảo hành lâu dài

Hút hầm cầu là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Một trong số những đơn vị nổi tiếng tại Gia Lai được khách hàng đánh giá cao đó chính là công ty Bình Phát. Vậy công ty này có gì đặc biệt hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Hút hầm cầu Bình Phát - Dịch vụ uy tín, tận tâm, bảo hành lâu dài
Người đội trưởng tận tâm

Tận tâm với công việc; tham mưu đúng, trúng, hiệu quả, kịp thời, góp phần không nhỏ để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, là đánh giá của Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An về Trung úy Cao Đức Anh, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng (VĐQC).

Người đội trưởng tận tâm
Return to top