ClockThứ Hai, 23/11/2020 14:36

Người chỉ huy trẻ

TTH - “Năng động, nhiệt huyết, dứt khoát và luôn hết mình vì công việc” là nhận xét của cán bộ, nhân viên khi nhắc đến Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Động lực từ phong trào Thi đua Quyết thắngNgười chỉ huy mẫu mực tại Rào Trăng 3Tình quân, dân trong lũ dữ

Trung tá Trần Phương (thứ hai, bên phải qua) kiểm tra công tác khắc phục bão lụt

Là một cán bộ đã trải qua nhiều cương vị công tác từ cơ sở, Trung tá Trần Phương Nam có 3 năm được đào tạo chỉ huy tham mưu cấp Trung đoàn, Sư đoàn kết hợp lớp thạc sĩ tại Học viện các lực lượng vũ trang Liên bang Nga từ năm 2015 – 2018. Sau khi hoàn thành khóa học, anh về công tác tại Bộ CHQS tỉnh.

Ngay từ khi đảm nhận trọng trách trên cương vị mới, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6, Trung tá Trần Phương Nam cùng với Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã đề ra nhiều quyết sách quan trọng. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi dua để xây dựng mối gắn bó, đoàn kết nội bộ trong toàn cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh công tác chính quy, quản lý kỷ luật. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ đề ra nhiều giải pháp trong công tác huấn luyện, Trung tá Nam còn thường xuyên, liên tục bám nắm thao trường, bám nắm đơn vị trực tiếp chỉ đạo công tác huấn luyện một cách chặt chẽ.

Với phương châm sai đâu sửa đó, huấn luyện đến đâu chắc đến đó, chất lượng huấn luyện trong toàn Trung đoàn không ngừng được nâng lên rõ rệt. Trong năm 2020 kết quả kiểm tra huấn luyện tại chức cho sĩ quan, QNCN trong toàn Trung đoàn 100% đạt yêu cầu; trong đó 96,7% khá, giỏi. Kiểm tra huấn luyện chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2020, 100% các khoa mục đạt khá, giỏi (trong đó bắn súng đạt khá, ném lựu đạn và đánh thuốc nổ đạt giỏi tỷ lệ khá, giỏi đạt 86,1%).

Thượng tá Dương Văn Hoàn, Chính ủy Trung đoàn 6 cho biết: Trong quá trình lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn, Trung tá Nam luôn có nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo hiệu quả trong công việc, đặc biệt là trong công tác huấn luyện; luôn vui vẻ, hòa nhã và quan tâm sâu sát đến tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh, Trung đoàn 6 được phân công đảm nhận nhiều công việc từ chuẩn bị khu cách ly, đón công dân về thực hiện cách ly đến phục vụ hậu cần trong quá trình cách ly và dọn dẹp các điểm tiếp nhận sau khi các công dân hoàn thành thời gian cách ly.

Tất cả những nơi có mặt của bộ đội thì đều có dấu chân của người Trung đoàn trưởng trẻ tuổi. Anh không chỉ kịp thời nhắc nhở, chỉ đạo cấp dưới mà còn động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong thiên tai bão lụt, anh và những người lính của mình luôn có mặt khắp nơi để giúp đỡ Nhân dân phòng, chống thiên tai.

Với phong thái giản dị, luôn hướng lòng, thấu hiểu cấp dưới, Trung tá Trần Phương Nam luôn tạo được sự gần gũi đối với toàn thể anh em cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Với anh, niềm vui của cán bộ, chiến sĩ cũng là niềm vui của mình. Dưới sự dẫn dắt, chỉ đạo của người chỉ huy trẻ, Trung đoàn 6 là một tập thể gắn kết, thống nhất, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích của mình trong năm 2020, Trung đoàn 6 đã được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh để nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng cờ thi đua xuất sắc, riêng cá nhân đồng chí Trung đoàn trưởng được đề nghị Chiến sĩ thi đua.

 Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp
Thử thách & cống hiến

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, dám đương đầu thử thách, thế hệ trẻ đã, đang nỗ lực góp sức, chung tay xây dựng quê hương sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thử thách  cống hiến
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
“Bốn chàng ngự lâm” của bóng đá trẻ Huế

Hoàng Quang Dũng, Vi Đình Thượng, Dương Anh Vũ và Nguyễn Lương Tuấn Khải được xem là “Bốn chàng ngự lâm” của CLB Bóng đá Huế trong màu áo đội U19 tham dự Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024.

“Bốn chàng ngự lâm” của bóng đá trẻ Huế
Return to top