ClockThứ Sáu, 08/04/2016 09:25

Người chỉ huy trưởng mẫu mực

TTH - “Năng lực phẩm chất tốt, sáng tạo, khoa học trong công việc, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua của địa phương, được cán bộ và Nhân dân trên địa bàn tin tưởng, quý mến”, đó là những lời khen ngợi, đánh giá của mọi người dành cho anh Nguyễn Hữu Hoàng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) phường An Đông, TP. Huế.

Anh Hoàng (bên phải) tham gia dọn vệ sinh cùng dân quân phường

Năm 2003, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Hoàng (sinh năm 1984) tích cực tham gia các phong trào đoàn, nhiều năm làm chỉ huy phó Ban CHQS phường An Đông. Năm 2013, anh chính thức được bổ nhiệm Chỉ huy trưởng (CHT) Ban CHQS phường.

Trên cương vị mới, anh không khỏi lo lắng, trăn trở vì công tác quân sự của phường chưa thực sự vững mạnh; lực lượng dân quân tham gia huấn luyện còn rời rạc, mang tính hình thức. Khó nhất là hầu hết đội ngũ dân quân đều có việc làm ổn định nên việc huy động, sắp xếp thời gian huấn luyện, tuần tra, trực gác gặp nhiều trở ngại. “Tôi phải linh động bố trí thời gian hợp lý; thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn tại địa phương để tuyên truyền vận động đoàn viên tham gia dân quân phường. Hơn nữa, để các đợt huấn luyện thực sự có chất lượng thì người CHT phải nắm vững kiến thức, chiến thuật và truyền đạt như thế nào cho dễ hiểu nhất”, anh Hoàng chia sẻ.

Với những năm tháng rèn luyện trong môi trường quân đội và kiến thức được trang bị ở Trường Quân sự tỉnh đã giúp anh Hoàng thêm tự tin, nhanh chóng bắt tay vào việc. Sau khi nắm bắt tình hình, anh chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường kiện toàn Ban CHQS phường đúng biên chế, đồng thời tăng cường giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT phường có nhận thức sâu sắc về vị trí, tầm quan trọng của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Bên cạnh đó, anh chủ động sắp xếp, bố trí lại lực lượng theo hướng vừa tinh gọn nhưng rộng khắp và đủ mạnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cho đến nay, toàn phường có một trung đội dân quân cơ động, 22 tổ dân quân tại chỗ (ở 22 tổ dân phố) và đầy đủ lực lượng binh chủng. Trong công tác huấn luyện, anh chuẩn bị chu đáo mô hình, học cụ, thao trường, bãi tập, xây dựng giáo án sát với thực tế huấn luyện. Là đơn vị chủ lực trong cụm huấn luyện 1 (gồm bốn phường), những nội dung khó như kỹ thuật, chiến thuật anh đều trực tiếp huấn luyện.

Kết quả kiểm tra huấn luyện hằng năm, các khoa mục luôn đạt 100% yêu cầu, trong đó khá, giỏi chiếm 85%. Song song với công tác huấn luyện, công tác trực sẵn sàng chiến đấu được anh duy trì nghiêm túc, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với công an để tuần tra, nắm bắt kịp thời tình hình, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trên địa bàn. Qua các đợt kiểm tra, đánh giá của Ban CHQS TP. Huế, công tác quân sự, quốc phòng của phường An Đông được đánh giá cao.

Ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông khẳng định: “Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Hoàng còn tích cực tham gia các phong trào khác của địa phương. Dưới sự dẫn dắt của anh Hoàng, nhiều năm liền, LLVT phường vinh dự nhận cờ “Thi đua Quyết thắng” của quân khu. Riêng cá nhân anh Hoàng, 3 năm liên tiếp là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
KÊ KHAI TÀI SẢN ĐỂ NGĂN NGỪA THAM NHŨNG:
Cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức

Tăng cường kiểm tra gắn với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản là một trong những giải pháp quan trọng để ngăn chặn, đầy lùi tham nhũng. Tuy nhiên, rất cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức của người kê khai và cả người kiểm soát việc kê khai.

Cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức
Trưởng ban Bảo vệ dân phố gương mẫu, đi đầu

Hơn 24 năm gắn bó với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ) và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đó là kết quả ông Nguyễn Văn Phi, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Phước Vĩnh (TP. Huế) đạt được. Ông là tấm gương sáng tiêu biểu của lực lượng bảo vệ dân phố không chỉ phường Phước Vĩnh mà toàn TP. Huế..

Trưởng ban Bảo vệ dân phố gương mẫu, đi đầu
Trách nhiệm trong từng công việc

“Luôn cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, sáng tạo, đảm bảo chính xác tuyệt đối trong từng nội dung công việc được giao”, đó là những đánh giá của chỉ huy và đồng đội khi nói về Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Dũng – nhân viên Thống kê – Hồ sơ, Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Trách nhiệm trong từng công việc
Return to top