ClockThứ Sáu, 19/06/2020 06:30

Người công an làm báo

TTH - Bất kể thời gian, hoàn cảnh nào, họ đều sẵn sàng lên đường. Đó là tinh thần của cán bộ, phóng viên Đội Tuyên truyền – Thi đua khen thưởng (ĐTT – TĐKT) Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (CTĐ và CTCT) Công an tỉnh, nhằm phản ánh một cách đầy đủ, chân thực về những vụ án cũng như những chiến công của lực lượng công an trong toàn tỉnh.

Ấn tượng đẹp trong lòng người dân

Sản phẩm báo chí được dàn dựng tỉ mỉ, công phu

Mê nghề

Sáng nay, Trung tá Lê Hoàng Hương Giang, Đội phó ĐTT – TĐKT, Phòng CTĐ và CTCT Công an tỉnh đến cơ quan sớm hơn thường lệ. Giải quyết nhanh công việc đầu ngày, Trung tá Giang lại tất bật cùng với Đại úy Đặng Việt Anh mang theo máy ảnh, máy quay phim và những vật dụng cần thiết để cùng với Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện những cảnh quay phóng sự liên quan đến an toàn giao thông.

“Ngoài thực hiện viết tin, bài, phóng sự, tôi còn làm công tác biên tập, xây dựng kế hoạch tuyên truyền và xử lý các báo cáo liên quan. Tuy còn những khó khăn nhất định, nhưng vì trách nhiệm được giao nên mình phải nỗ lực. Mục tiêu cuối cùng là làm sao để có tin, bài, ảnh, phóng sự phản ánh rõ nét nhất chiến công của lực lượng công an toàn tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các bản tin an ninh trật tự của Công an tỉnh; các chuyên mục truyền hình, chuyên mục phát thanh, các trang báo Công an tỉnh trên Báo Thừa Thiên Huế…”, Trung tá Lê Hoàng Hương Giang chia sẻ.

Với Thượng úy Nguyễn Thị Hồng Nhung, ngoài vai trò là một phóng viên, chị còn đảm nhiệm công tác phát thanh viên của chuyên mục “Vì an ninh Tổ quốc” phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT). Thượng úy Nhung tâm sự: “Nhiệm vụ tuyên truyền có vai trò hết sức quan trọng. Do vậy, dù bất cứ công việc gì mình cũng phải luôn nỗ lực hết mình”.

Với tinh thần đó, Thượng úy Nhung luôn có mặt trên các mặt trận, sẵn sàng xông vào “điểm nóng”. Ngoài những lúc bạn xem truyền hình “Vì an ninh Tổ quốc” thấy một Hồng Nhung với chất giọng phát thanh viên truyền cảm ở Đài TRT; đồng nghiệp dễ dàng nhận thấy Hồng Nhung tác nghiệp tại những sự kiện, các điểm cách ly trong phòng, chống đại dịch COVID–19…

“Thượng úy Nguyễn Thị Hồng Nhung mới được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích trong tuyên truyền về đại dịch COVID – 19, nhất là những hình ảnh đẹp, những khó khăn, vất vả của lực lượng công an trong công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Kênh ANTV, VTV9, trang tin ANTT, Cổng điện tử Công an tỉnh…”, Thiếu tá Trần Đình Hồng, Đội trưởng ĐTT – TĐKT cho biết.

Tự nỗ lực, phấn đấu

“Tuy không phải là người được đào tạo bài bản về nghiệp vụ báo chí, nhưng khi đã giao công việc là tôi phải gắng hoàn thành. Trước khi về công tác tại đội, tôi đã kinh qua một số công việc chuyên môn nghiệp vụ công an. Nhưng, khi về đội, để quay và dựng phim, phóng sự tôi đã mày mò, học hỏi thêm rất nhiều. Hiện, không phải là một quay phim chuyên nghiệp, nhưng tôi cũng đã rất cố gắng để chuyển tải tất cả các hình ảnh của lực lượng CAND đến với đông đảo quần chúng trong và ngoài ngành công an”, Đại úy Đặng Việt Anh trò chuyện.

Trong từng câu chuyện, chúng tôi biết, để được như ngày hôm nay, cán bộ, chiến sĩ toàn đội luôn tích cực tự học, tự rèn, tự đào tạo, tự rút kinh nghiệm gắn với phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy”.

“Với biên chế cán bộ khiêm tốn, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ trong đội ai cũng phải “đa năng”, tự dàn dựng, đạo diễn, ghi hình, chụp ảnh, thu thập tư liệu, viết bài, dựng hậu kỳ và liên hệ để đăng tải và phát sóng. Mỗi người phải thực hiện tất cả các công đoạn để có một sản phẩm báo chí hoàn chỉnh. Chuyện cán bộ, chiến sĩ đi công tác phải băng rừng, vượt lũ, nằm bờ, ngủ bụi cùng với các đơn vị nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền là thường ngày. Khó khăn, vất vả, nhưng ai cũng rất quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”, Thiếu tá Trần Đình Hồng cho biết thêm.

Thượng tá Đinh Thị Sen, Phó Phòng CTĐ và CTCT Công an tỉnh khẳng định: Được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công an tỉnh, đội được trang bị phòng thu âm chuyên nghiệp, máy thu hình, máy dựng và sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình. Đây là điều kiện thuận lợi để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đội chủ động hơn nữa trong việc thực hiện các chuyên đề có tính đấu tranh cao; kịp thời phản ánh diễn biến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn...

Thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn những khó khăn, thách thức; vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đội tuyên truyền phải tiếp tục nỗ lực cố gắng, rèn luyện bản thân, linh hoạt, nhạy bén trong công việc, làm chủ khoa học công nghệ… góp phần ngày càng tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa hoạt động của lực lượng công an toàn tỉnh và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” như mong muốn của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh; góp phần vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân..., Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh kỳ vọng.

Không chỉ thực hiện các chuyên mục truyền hình, phát thanh, các trang báo “Vì an ninh Tổ quốc”, ĐTT – TĐKT còn có trăm tin, bài, phóng sự, bài báo đăng tải, phát sóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cơ quan báo chí Trung ương, địa phương; xây dựng hàng trăm bản tin ANTT Công an tỉnh. Ngoài ra, ĐTT - TĐKT và Phòng CTĐ và CTCT còn phối hợp tổ chức thành công Liên hoan truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XII năm 2019 tại TP. Huế do Bộ Công an tổ chức và đạt các giải cao, trong đó, có 3 Huy chương Vàng; 3 Huy chương Bạc và 3 Bằng khen.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top