Thể thao
Champions League 2022/23 – Lượt 4 bảng E: Milan 0-2 Chelsea

Người cũ “trả ơn”, Chelsea đánh sập San Siro

ClockThứ Tư, 12/10/2022 07:35
TTH.VN - Trận cầu tâm điểm bảng E giữa AC Milan và Chelsea đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng dành cho đội khách, khi tận dụng lợi thế thi đấu hơn người ngay đầu hiệp 1. Với chiến thắng này, Chelsea đã vươn lên dẫn đầu bảng E.

Vùi dập Milan, The Blues thắp hi vọng đi tiếpPhòng ngự thảm họa, Liverpool phơi áo trên đất Ý“Chân mệnh thiên tử” gọi tên Real02h45 ngày 16/2, AC Milan - Tottenham: Đương đầu cùng thử thách

Tomori tiếp tục có một trận đấu thảm họa trước đội bóng cũ Chelsea khi nhận thẻ đỏ và khiến Milan chịu phạt đền. Ảnh: Internet

Sau trận thua 0-3 trước Chelsea tại Stamford Bridge tuần trước, Milan được trở về San Siro để có cuộc tái đấu với The Blues vào lúc 02h00 ngày 12/10 tại lượt trận thứ 4 bảng E Champions League. Bỏ lại thất bại trên đất Anh, Milan đã lập tức trở lại với chiến thắng 2-0 trước Juventus ở vòng đấu vừa rồi tại Serie A. Về cơ bản, phong độ từ đầu mùa của Rossoneri là rất tốt khi chỉ thua có 2 trận tính trên mọi đấu trường. Nhưng cần nhớ rằng, những đối thủ mà Milan bất bại là những đội chưa đủ sức để sánh vai với ĐKVĐ Serie A. Milan đã gặp 4 đối thủ lớn là Juve, Inter, Napoli và Chelsea. Ngoại trừ trận thắng thuyết phục Juventus mới đây, 3 trận đấu còn lại nửa đỏ đen thành Milan đều cho thấy sự khó khăn nhất định. Inter mặc dù có phong độ không ổn định nhưng cũng khiến Milan toát mồ hôi hột mới có thể giành thắng lợi 3-2. Còn lại, Milan không thể kiểm soát thế trận trước cả Napoli và Chelsea để rồi nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước hai đối thủ này. Rossoneri cần phải thể hiện một bộ mặt tốt hơn mới mong có cơ hội phục hận trước The Blues.

Về phía Chelsea, họ đã thắng 3 trận liên tiếp dưới thời tân HLV Graham Potter. Từ đó, nhiều người tin rằng Potter đã tìm ra công thức chiến thắng cho The Blues. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn từng trận thì chưa chắc Chelsea đã thực sự hồi sinh. Bởi chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace chỉ tới ở phút 90 nhờ pha lập công của Conor Gallagher. Sau đó, họ đánh bại Milan 3 bàn không gỡ nhưng đây là trận đấu mà đại diện đến từ Ý mất nhiều trụ cột vì chấn thương. Hay gần nhất, Chelsea vừa thắng Wolves 3-0 nhưng thực ra đây là đối thủ đang khủng hoảng và cũng vừa sa thải HLV. Tóm lại, cả 3 chiến thắng của Chelsea thời Potter ít nhiều đều trong các trận đấu nhạy cảm. Nên có thể sức mạnh của họ vẫn chưa được nhìn nhận đúng. Một thắng lợi nữa trước Milan gần như đầy đủ lực lượng sẽ đập tan mọi sự hoài nghi hướng về cựu HLV Brighton.

Jorginho dễ dàng mở tỉ số cho đội khách với pha nhảy chân sáo quen thuộc. Ảnh: Internet

Rossonei nhập cuộc rất chủ động bằng việc pressing tầng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cách nhập cuộc của AC Milan khiến Chelsea lúng túng trong việc triển khai lối chơi. Chính điều này khiến quãng thời gian 15 phút đầu tiên, bóng chủ yếu lăn ở khu vực trung tuyến với sự lấn lướt của đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm được cách tiếp cận khung thành Chelsea, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra với AC Milan. Phút 18, James có đường chọc khe thông minh cho Mount thoát xuống buộc trung vệ Tomori phải kéo ngã tiền vệ người Anh trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ cho người cũ của chính Chelsea và cho đội khách được hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm đá phạt, chuyên gia đá phạt Jorginho đã dễ dàng đánh bại thủ thành Tatarusanu mở tỷ số trận đấu. Một màn thể hiện quá kém cỏi của Tomori trong cả 2 lượt trận gặp lại đội bóng cũ.

Nhận bàn thua và phải thi đấu thiếu người, nhưng AC Milan suýt chút nữa đã có bàn gỡ ở phút 27. Giroud có pha bỏ lỡ không tưởng với pha đánh đầu trong tư thế thuận lợi ở khoảng cách 5m đưa bóng đi vọt xà ngang. Chân sút người Pháp có lý do để tiếc nuối, bởi chỉ 7 phút sau, Milan phải hứng chịu bàn thua thứ 2. Nhận bóng từ Kovacic, Mount có pha chạm bóng tinh tế giúp Aubameyang thoát xuống dứt điểm vào góc gần nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Quãng thời gian 15 phút cuối hiệp 1, Chelsea nắm thế chủ động nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm ngoài cú dứt điểm hiểm hóc ở ngoài vòng cấm của Mount bị thủ thành Tatarusanu cản phá thành công. Tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách được giữ nguyên tới hết hiệp thi đấu đầu tiên.

Aubameyang ấn định thắng lợi 2-0 cho Chelsea ngay trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, tốc độ được đẩy lên khá nhanh với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút 49, pha căng ngang rất khó chịu của Tonali khiến thủ thành Kepa vất vả cản phá. Rất may là các hậu vệ bên phía Chelsea đã hỗ trợ để phá bóng ngay trước đà băng vào đá bồi của Giroud. Ngay sau đó là câu trả lời của Chelsea. Chalobah chọc khe thông minh cho Gallagher phá bẫy việt vị và đi bóng loại bỏ thủ thành Tatarusanu, nhưng cú sút cuối cùng của anh ở góc hẹp đã đi ra bên cạnh lưới. 5 phút sau, Tatarusanu phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho đội chủ nhà sau tình huống chạm bóng của Aubameyang ở cự ly gần. Phút 60, Leao nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi tạt bóng vào bên trong. Bóng đến vị trí của Dest nhưng cú dứt điểm của hậu vệ này lại đi quá thiếu chính xác.

Tuy nhiên, thế trận này chỉ được duy trì trong khoảng 15 phút trước khi đội khách Chelsea chủ động giảm nhịp độ. HLV Graham Potter có những sự thay đổi nhân sự để đảm bảo an toàn cho phần sân nhà, tăng cường khu trung tuyến khiến AC Milan trong bối cảnh thiếu người không thể tổ chức được các pha lên bóng. Chính điều này khiến quãng thời gian gần 30 phút cuối trận cả hai đội không tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Milan và vươn lên dẫn đầu bảng E, khi ở trận đấu cùng giờ, trận đấu giữa Dinamo Zagreb và RB Salzburg kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Tuy nhiên, cục diện của bảng đấu vẫn đang rất khó đoán, khi Chelsea mới có 7 điểm và chỉ hơn đội bét bảng Dinamo Zagreb 3 điểm và hơn đội nhì bảng RB Salzburg 1 điểm.

Kết quả lượt 4 ngày 12/10:

Bảng E:

Milan 0-2 Chelsea

Dinamo Zagreb 1-1 Salzburg

Bảng F:

Celtic 0-2 Leipzig

Shakhtar 1-1 Real Madrid

Bảng G:

Copenhagen 0-0 Man City

Dortmund 1-1 Sevilla

Bảng H:

Maccabi Haifa 2-0 Juventus

PSG 1-1 Benfica

Huy Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”

Ở thứ hạng cao hơn hẳn nhưng phải đến cuối cùng, tuyển nữ Thụy Điển mới giành trọn 3 điểm trước Nam Phi. Thua Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha quyết đấu với các nữ “Chiến binh Sao Vàng”. Hòa thất vọng trước Jamaica, sức mạnh của các cô gái Pháp bị nghi ngờ.

Không dễ dàng cho các đội bóng “chiếu trên”
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top