ClockThứ Ba, 15/11/2016 09:21

Người đái tháo đường ở VN tăng cao hơn thế giới

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay theo kết quả điều tra mới nhất, người đái tháo đường chiếm 6% dân số, tăng gấp đôi so với đầu những năm 2000 và có đến 65% người mắc bệnh chưa được phát hiện.

Tốc độ gia tăng chung của bệnh đái tháo đường ở VN cao hơn gia tăng trung bình của thế giới.

Theo ông Phan Hướng Dương, phó giám đốc Bệnh viện Nội tiết T.Ư, cách đây năm năm bệnh viện đã tiếp nhận người bệnh đái tháo đường type 2 nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi, tuy nhiên hiện bệnh viện gặp nhiều người bệnh 13-15 tuổi.

Theo ông Dương, căn nguyên của tình trạng này là ít vận động, chế độ ăn giàu năng lượng. Bệnh đái tháo đường diễn biến âm thầm nhưng khi bệnh đã nặng sẽ nhanh chóng dẫn đến các biến chứng như mù lòa, loét và có khi phải cắt cụt chân, suy thận...

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Return to top