Thế giới

Người dân đối mặt nhiều nguy cơ do khoan dầu và nước ngầm nhiễm độc

ClockThứ Năm, 31/03/2016 19:49
TTH - Một nghiên cứu của Đại học Stanford, một trong những trường đại học hàng đầu của Mỹ tiết lộ, có mối liên hệ giữa quá trình khoan dầu (còn gọi là fracking) và việc nước ngầm bị nhiễm độc, khẳng định rằng có những “hậu quả rõ ràng” về nguồn nước ngầm ở Pavillion, Wyoming, nơi người dân chứng kiến chất lượng nước xấu đi kể từ những năm 1990.

“Đây là một lời cảnh tỉnh”, ông Dominic DiGiulio, tác giả chính của nghiên cứu viết. “Việc bơm các chất lỏng kích thích vào các nguồn nước uống dưới lòng đất được cho là hợp pháp có thể gây ra nhũng tác động rộng rãi đối với nguồn nước uống”.

Thị trấn Pavillion có gần 180 hoạt động khoan dầu. Năm 2011, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cảnh báo rằng các hoạt động này có thể gây ô nhiễm nguồn nước của thị trấn. Tuy nhiên, 2 năm sau, EPA chuyển vụ điều tra qua cho bang Wyoming, sau những lời chỉ trích từ các ngành công nghiệp năng lượng địa phương.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Sputnik)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ phát hiện thêm 2 loại siro có chứa chất độc hại

Theo một báo cáo của Chính phủ Ấn Độ, Cơ quan Quản lý Dược phẩm của nước này đã phát hiện ra siro ho và siro chống dị ứng do Norris Medicines sản xuất có chứa chất độc hại, vài tháng sau vụ việc siro ho do Ấn Độ sản xuất có liên quan đến cái chết của 141 trẻ em trên toàn thế giới.

Ấn Độ phát hiện thêm 2 loại siro có chứa chất độc hại
Cấp cứu thành công một số trường hợp trong mưa lũ

Tối 16/10, lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) Phong Điền cho biết vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 66 tuổi được phòng khám Điền Hải chuyển lên trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc sốt vàng da, đau bụng, huyết áp hạ.

Cấp cứu thành công một số trường hợp trong mưa lũ
Nhà đầu tư phải có trách nhiệm

Bỗng dưng, những năm gần đây, hai xã Phú Vinh và Hồng Thượng (huyện A Lưới) diễn ra tình trạng sụt giảm nước ao hồ và tầng nước ngầm.

Nhà đầu tư phải có trách nhiệm
Đề xuất các giải pháp giảm thiểu sụt giảm nước ngầm ở A Lưới

Chiều 7/4, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học "Nghiên cứu, xác định nguyên nhân hiện tượng mất nước ao - hồ và sụt giảm tầng nước ngầm tại khu vực xã Phú Vinh và Hồng Thượng, huyện A Lưới" do Trường đại học Khoa học, Đại học Huế chủ trì và TS. Nguyễn Thị Thủy làm chủ nhiệm thực hiện từ tháng 9/2019.

Đề xuất các giải pháp giảm thiểu sụt giảm nước ngầm ở A Lưới
Return to top