ClockThứ Sáu, 27/01/2017 06:48

Người dân Hàn Quốc bắt đầu về quê ăn tết

TTH.VN - Hôm 26/1, người dân Hàn Quốc bắt đầu đổ xô về quê ăn tết, một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng của đất nước.

Các Đại sứ châu Âu đi chợ Tết, tập thể dục cùng người bán hàngCộng đồng người Việt tại Indonesia đón Tết Đinh Dậu đầm ấm​Các đại sứ ăn Tết Việt"Đau đầu" đón TếtGiáo hoàng gửi lời chúc Tết âm lịch tới người dân châu ÁRộn ràng Tết Việt ở nước ngoàiKhi bao lì xì trở thành công cụ xây dựng thương hiệu

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên một tuyến đường cao tốc nối thủ đô Seoul với thành phố cảng Busan hôm 26/1. Ảnh: Yonhap

Seol, hay còn gọi là Tết Nguyên đán của Hàn Quốc năm nay rơi vào ngày 28/1. Kỳ nghỉ lễ chính thức diễn ra từ ngày 27-30/1.

Bên cạnh ngày lễ Chuseok, tương đương với lễ Tạ ơn tại Mỹ, Seol là kỳ nghỉ dài nhất của Hàn Quốc. Trong đó, nhiều người dân nước này quay trở về quê hương để tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên của mình, cũng như dành thời gian cùng gia đình và bạn bè.

Nhiều người đổ xô đến nhà ga xe lửa chính ở trung tâm thủ đô Seoul, cũng như những trạm xe buýt cao tốc nối thủ đô với các thị trấn và thành phố trên khắp đất nước.

Trong khi đó, những người khác đi đến sân bay để ra nước ngoài du lịch vào dịp tết, hoặc tới các điểm đến du lịch trong nước.

"Thay vì thực hiện các nghi lễ tổ tiên, chúng tôi sẽ đến khu du lịch đảo Jeju trong 3 ngày", ông Kim Jae-kwan, 77 tuổi, nói với hãng thông tấn Yonhap tại sân bay quốc tế Gimpo, phía tây Seoul. Theo ông Kim, tổng cộng 15 thành viên trong gia đình ông, bao gồm cả con trai và con gái của ông cũng có mặt trong chuyến đi.

Viện Giao thông Vận tải Hàn Quốc dự báo, có tới 31,15 triệu người sẽ về quê hoặc đến các địa điểm du lịch trên toàn quốc trong kỳ nghỉ này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top