ClockThứ Tư, 19/09/2018 21:08

Người dân HongKong chung tay khắc phục hậu quả sau bão Mangkhut

TTH - Sau những đợt càn quét nghiêm trọng của siêu bão Mangkhut, người dân HongKong bao gồm giáo viên, người tị nạn, trẻ em và nhân viên văn phòng đã cùng nhau chung tay dọn dẹp thành phố.

Siêu bão Mangkhut gây hậu quả nặng nề tại Trung Quốc, PhilippinesBão Mangkhut có thể gây ngập lụt tại 8 tỉnh của Thái LanÍt nhất 13 người chết vì siêu bão MangkhutSiêu bão Mangkhut có khả năng gây thiệt hại lên tới 120 tỷ USDNgười dân Philippines lo tích trữ lương thực trước siêu bão Mangkhut

Trẻ em HongKong dọn dẹp thành phố sau bão. Ảnh: Straitstimes News

Tại thành phố nổi tiếng với sự cạnh tranh khốc liệt giữa từng cá nhân, đây được xem là một trong những cơ hội hiếm hoi để người dân HongKong thể hiện tinh thần đoàn kết của mình.

Được biết, HongKong không ghi nhận bất cứ trường hợp thiệt mạng nào do bão Mangkhut gây ra. Song ước tính siêu bão đã khiến Trung Quốc và HongKong hứng chịu thiệt hại lên đến 120 tỷ USD, với hơn 300 người bị thương khi nhiều luồng gió mạnh khiến các tòa nhà rung chuyển, cửa kính vỡ nát và hơn 1.000 cây cối bị gãy do gió quật...

Bên cạnh những cư dân HongKong, nhiều du khách đến từ các nước như Châu Phi cũng hỗ trợ dọn dẹp cây gãy, đổ để trả lại cảnh quan thiên nhiên trên đường phố. Nhiều tổ chức như tổ chức cộng đồng Fixing HongKong cũng triển khai lực lượng đến quận To Kwa Wan để giúp các gia đình sửa lại nhà cửa, trong đó ưu tiên thực hiện tại các hộ gia đình có nhà bị tốc mái....

Trả lời báo giới, cô Jennifer Pollard – người dân cho biết: “Đây là cơn bão lớn nhất tôi từng thấy trong 19 năm sống tại đây. Khi thiên tai xuất hiện, ngôn ngữ không quan trọng. Quan trọng nhất là mọi người đã sẵn sàng giúp đỡ nhau”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Straitstime News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Return to top