ClockThứ Hai, 25/05/2020 15:18

Người dân khu quy hoạch thôn Thế Lại Thượng mong sớm có điện chiếu sáng

TTH - Đại diện lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế thông tin, khu quy hoạch thôn Lại Thế Thượng có vị trí địa lý giáp ranh với TP. Huế, song lại thuộc thị xã Hương Trà nên việc đầu tư điện chiếu sáng phải do thị xã Hương Trà thực hiện.

Tỷ lệ người dân đến làm nhà ở tại khu quy hoạch Thế Lại Thượng khá đông

Ông Phạm Thế Công, khu quy hoạch thôn Thế Lại Thượng, xã Hương Vinh (Hương Trà) cho hay, sau khi mua đất, gia đình ông đã đến làm nhà và ở tại khu quy hoạch đã lâu. Song, điện chiếu sáng hiện vẫn chưa được đầu tư khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp khó khăn. Gần đây, một số đối tượng lợi dụng đêm tối thường xuyên tụ tập tại bãi đất trống được quy hoạch làm công viên để tiêm chích ma túy, cờ bạc gây mất an ninh trật tự khiến người dân bất an, lo sợ. Vì thế, người dân khu quy hoạch thôn Thế Lại Thượng đã viết đơn gửi Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế với mong muốn sớm được đầu tư điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự.

Tiêm chích vứt bừa bãi tại bãi đất trống được quy hoạch làm công viên

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế thông tin, khu quy hoạch thôn Lại Thế Thượng có vị trí địa lý giáp ranh với TP. Huế, song lại thuộc thị xã Hương Trà nên việc đầu tư điện chiếu sáng phải do thị xã Hương Trà thực hiện. Tuy nhiên, theo Đề án điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng TP. Huế và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP. Huế sẽ chuyển toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Hương Vinh về TP. Huế quản lý. Do đó, việc đầu tư điện chiếu sáng cho khu quy hoạch thôn Lại Thế Thượng sẽ thuộc về trách nhiệm của TP. Huế, nhưng phải đợi đến cuối năm nay khi đề án thực hiện xong việc điều chỉnh, mở rộng. Lúc đó, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế mới có thể đưa vào kế hoạch để xin kinh phí đầu tư.

Bài, ảnh: Đan Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top