ClockThứ Sáu, 02/04/2021 20:45

Người dân lại chặn xe chở vật liệu thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Ngày 2/4, nhiều người dân sống dọc tuyến Tỉnh lộ 9 thuộc địa phận thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền lại ra đường chặn không cho phương tiện chở vật liệu thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn vì ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Kịp thời khắc phục tình trạng kẹt xe do rào chắn thi công cầu ChuiLiên tiếp chặn xe chở đất phục vụ dự án cao tốc Cam Lộ - La SơnTriển khai giải pháp ngăn chặn tình trạng “xe dù", "xe ké"Chấn chỉnh xe ben vi phạm

Đoàn xe chở đất đá lưu thông trên Tỉnh lộ 9 gây bụi, mất an toàn giao thông

Đây là lần thứ 3 kể từ đầu tháng 3/2021 đến nay, người dân sống dọc tuyến Tỉnh lộ 9 và 11B ra đường chặn xe để phản đối xe tải gây ô nhiễm môi trường, phá nát đường và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Theo người dân sinh sống tại đây cho biết, tình trạng xe tải chở đất đá phục vụ cho dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn lũ lượt ra vào liên tục mà không chịu tưới nước khiến môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng, tình trạng tai nạn giao thông cũng luôn rình rập và chưa có hồi kết.

Ông Trần Văn Xứng, thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân cho biết: “Mới sáng sớm mà đã có hàng chục xe tải ra vào Tỉnh lộ 9, khiến bụi bặm tấp thẳng vào nhà, gây đảo lộn sinh hoạt của gia đình. Xe tải chạy như vậy  khiến mặt đường bị băm nát nhiều đoạn”.

“Mặt đường bong tróc và hư hỏng thêm từng ngày, trong khi đó các đơn vị vận tải lại liên tục cho xe tải chạy hết công suất. Xe càng chạy nhiều bao nhiêu thì người dân chúng tôi càng khổ bấy nhiêu”, ông Thái Văn Kia bức xúc nói.

Để giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông do việc thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn huyện, ngày 31/3, lãnh đạo huyện Phong Điền đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) và chính quyền các xã liên quan. Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phong Điền đã yêu cầu Ban Quản lý dự án phải chịu trách nhiệm nếu tiếp tục xảy ra tình trạng xe chở đất đá phục vụ thi công dự án gây ô nhiễm môi trường và làm mất an toàn giao thông. Nội dung buổi làm việc cũng đã được ghi lại biên bản và các bên liên quan phải thực hiện nghiêm túc.

Xe gây bụi khi ngang qua khu dân cư

Trước đó, vào ngày 11/3, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với Công an xã Phong Xuân và Công an xã Phong Mỹ mời đại diện các đơn vị nhà thầu thi công tuyến Cam Lộ - La Sơn làm việc, đưa ra các phương án, giải pháp để khắc phục tình trạng bụi và đảm bảo an toàn giao thông. 

Tại buổi làm việc, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phong Điền  yêu cầu các đơn vị nhà thầu thi công phải cùng phối hợp đảm bảo tốt an toàn cho người dân tham gia giao thông và có phương án khắc phục tình trạng bụi. Sau đó, các đơn vị nhà thầu thi công cũng đã ký cam kết và đưa ra các phương án, giải pháp để khắc phục tình trạng bụi và giảm tốc độ các phương tiện khi di chuyển trên các tuyến đường để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa chấp hành nghiêm việc cam kết, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân, dẫn đến việc người dân bức xúc chặn xe chở đất đá.

“Xe tải chở đất, đá đầy thùng nhưng che chắn, phủ bạt sơ sài làm vật liệu rơi vãi xuống mặt đường. Đã vậy các tài xế còn cho xe chạy tốc độ cao, mặt đường không được tưới nước dẫn đến bụi bay mù mịt vào nhà dân. Bức xúc quá nên chúng tôi mới ra chặn xe”, ông Xứng cho hay.

Người dân sống 2 bên đường phải tưới nước để giảm bụi do xe chạy quá nhiều

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế đã có bài “Xe chở đất đá phục vụ công trình cao tốc Cam Lộ-La Sơn gây bụi, không đảm bảo an toàn” phản ánh về việc người dân ở thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ đã chặn xe ở tuyến Tỉnh lộ 9 vì lý do xe chở đất, đá đầy thùng, chạy tốc độ cao, gây bụi và không an toàn cho người tham gia giao thông. 

Đến ngày 19/3, tiếp tục xảy ra tình trạng người dân ở thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn chặn xe tải chở vật liệu xây dựng phục vụ thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Sau khi sự việc xảy ra, người của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã trực tiếp đến khu vực xe bị chặn để xin lỗi người dân và yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành tưới nước trên đường nhằm hạn chế ô nhiễm, đồng thời có các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông.

Để khắc phục những tồn tại trên, cơ quan chức năng cần thường xuyên nhắc nhở các đơn vị thi công thực hiện nghiêm quy định về bảo vệ môi trường và mạnh tay xử lý các nhà thầu cố tình vi phạm; đồng thời,lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top