ClockThứ Tư, 12/05/2021 10:25

Người dân Lăng Cô cầm phiếu đi chợ

TTH.VN - Những ngày này, hàng ngàn hộ dân trên địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc đến chợ với những tấm phiếu phân chia tần suất đi chợ, hạn chế tập trung đông người. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh áp dụng hình thức đi chợ nói trên trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19.

Nhiều hoạt động chung tay hướng đến công tác phòng, chống dịchGấp rút phối hợp, thành lập thêm các tổ, chốt kiểm soát dịchHỗ trợ kiên cố hóa chốt kiểm soát y tế liên ngành tại A Lưới36 tỉnh, thành cho nghỉ học phòng dịch Covid-19Kiểm tra, tạm giữ giấy phép kinh doanh nhà hàng vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Người dân Lăng Cô xuất trình phiếu trước khi vào chợ

Sáng 12/5, nhiều người dân xếp hàng trật tự vào chợ Lăng Cô. Trước khi vào chợ, người dân phải trình phiếu (có đóng dấu của UBND Thị trấn Lăng Cô) được chính quyền phát trước đó theo ngày chẵn – lẻ. Mỗi hộ dân sẽ được phát 5 phiếu, có giá trị đi chợ 5 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày.

Người dân vào chợ được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn kĩ càng. Bên trong, ban quản lý chợ còn cho loa truyền thông phòng chống dịch COVID-19.

Đây là biện pháp nhằm thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn nhiều nguy cơ ở huyện Phú Lộc.

Clip PV Thừa Thiên Huế Online tường thuật từ chợ Lăng Cô

Ban quản lý chợ cùng các cán bộ công an, cán bộ thị trấn đã bố trí lực lượng kiểm soát thu lại phiếu khi người dân vào chợ. Phiếu được điền tên, địa chỉ, số điện thoại đầy đủ. Tất cả sẽ được lưu giữ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Giá cả các mặt hàng ở chợ không biến động nhiều so với trước dịch. Cá thịt và các loại rau là các mặt hàng được người dân chọn mua nhiều.

Theo các hộ kinh doanh ở chợ, do áp dụng hình thức phát phiếu nên lượng người đến mua thưa giảm. Đến khoảng 10h trưa, chợ bắt đầu vắng khách, không giống như ngày thường.

“Tuy nhiên, như thế sẽ đảm bảo, hạn chế được các nguy cơ dịch bệnh xảy ra”, một người dân kinh doanh trong chợ nói.

Những hình ảnh đươc PV Thừa Thiên Huế Online ghi lại vào sáng 12/5:

Người dân điền thông tin bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại vào phiếu được phát trước đó để đi chợ

Yêu cầu rửa tay tay sát khuẩn trước khi vào bên trong

Các mặt hàng rau chuẩn bị sẵn, đáp ứng nhu cầu của khách

Trước cổng chợ, lượng lượng công an được huy động để đảm bảo an ninh trật tự, nhắc nhở bà con giữ khoảng cách an toàn

Mỗi hộ dân sẽ được phát 5 phiếu, có giá trị đi chợ 5 lần, mỗi lần cách nhau 3 ngày.

Cán bộ chợ dùng loa thông báo người dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch 

Quanh chợ được được rào chắn, và có lực lượng dân phòng trực 24/24 

Với hình thức đi chợ "tem phiếu", lượng người đến mua giảm hơn so với ngày thường nhưng đảm bảo được công tác phòng chống dịch

Tất cả phiếu đi chợ sẽ được lưu giữ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết

Clip người dân Lăng Cô đi chợ "tem phiếu" vào sáng 12/5

P. THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Tôi đi chợ

Con bé cột hai bím tóc và cái mũ nan rộng vành ngơ ngác, phố Trần Hưng Đạo xe cộ nườm nượp. Nó hoa mắt với hàng quán đầy ắp hàng hóa, người chen chúc như đi hội. Đó là lần đầu vô phố tôi đi chợ Đông Ba.

Tôi đi chợ
Return to top