ClockThứ Hai, 18/03/2019 08:23

Người dân Manila (Philippines) khổ sở vì thiếu nước

TTH - Theo tờ Jakarta Post, người dân Manila đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ vấn nạn thiếu nước trầm trọng. Điều này khiến rất nhiều hộ gia đình phải trữ nước sinh hoạt trong các thùng lớn và một số bệnh viện buộc phải từ chối tiếp nhận bệnh nhân ít khẩn cấp.

Philippines đối mặt nguy cơ bùng phát dịch sởiNgành đánh bắt cá của Philippines đối mặt nguy cơ biến mất vào năm 2050

Đời sống người dân Manila bị ảnh hưởng do thiếu nước. Ảnh: Redmonteconomics

Tại thủ đô Philippines, nơi sinh sống của khoảng 12 triệu dân, ước tính có khoảng ½ số dân chịu cảnh cắt nước từ 4-20 tiếng/ngày do khô mưa và cơ sở vật chất thiếu thốn.

Chính quyền địa phương cho biết tình trạng thiếu nước xảy ra từ cuối tuần trước, thậm chí một số hộ gia đình thuộc khu vực phía đông Manila đã chứng kiến cảnh nguồn nước bị cắt hoàn toàn. Ít nhất 5 bệnh viện buộc phải yêu cầu nước bổ sung từ ngoài vào để có thể tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân.

Sự chậm trễ trong các dự án mở rộng đường ống và công suất cấp nước là một trong những tác nhân chính dẫn đến tình trạng này. Dự kiến tình trạng thiếu nước có thể kéo dài đến tháng 7, khi gió mùa mang theo mưa sẽ xuất hiện, hỗ trợ lấp đầy nguồn nước bị thiếu tại các hồ chứa trong khu vực.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Guardian, Qz, Yonhap & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top