ClockThứ Bảy, 09/05/2020 15:16

Người dân mệt mỏi với nắng nóng đầu mùa

TTH.VN - Đợt nắng nóng gay gắt nhất trong đầu hè mấy ngày qua khiến cuộc sống người dân Huế đảo lộn. Đa số cho rằng, nắng nóng đến sớm và dự đoán khả năng mùa hè năm nay sẽ oi bức kéo dài.

A Lưới đối mặt với hạn nặngÁp lực nước sinh hoạt mùa nắng nóngNắng nóng, xuất hiện tình trạng thủy sản nuôi bị chết

Giữa trưa 9/5, nhiệt độ bên ngoài trời 38 - 40 độ C khiến nhiều người ra đường cảm giác vô cùng khó chịu

Ngày 9/5 được xem là đỉnh điểm của đợt nắng nóng đầu tiên, nhiệt độ 38 - 40 độ C. Ghi nhận của chúng tôi vào buổi trưa, bên ngoài trời nắng nóng vô cùng khó chịu. Các tuyến đường trung tâm TP. Huế vắng bóng người qua lại, chỉ những ai có việc cần mới ra đường.

Người dân ra đường đều đeo kính, bịt khẩu trang, mặc quần áo chống nắng kín mít từ đầu đến chân. Ở các ngã 4 có đèn tín hiệu giao thông, việc dừng lại vào lúc có tín hiệu đèn đỏ dù chỉ 30-40 giây cũng trở nên ám ảnh với nhiều người.

Trong khi đó, nhiều người lao động bên ngoài trời tỏ ra mệt mỏi do chưa quen với cái nắng đến sớm và gay gắt đến như thế. “Năm nay nắng nóng đến sớm và rất khó chịu. Nắng sớm vào buổi sáng và kết thúc vào chiều muộn, vì thế công việc cũng bị ảnh hưởng, năng suất công việc cũng giảm”, một lao công vận chuyển hàng ở bến xe bên trong chợ Đông Ba nói.

Còn tại các công viên dọc theo 2 bờ sông Hương, không riêng gì người lao động mà rất nhiều gia đình đã đưa con nhỏ ra tránh nắng. Họ đem theo võng, chiếu và quạt để nghỉ ngơi.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn gia từ ngày 9 đến 10/5, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, riêng vùng núi phía Tây có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất 40-42 độ, chiều tối có mưa dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng cũng khiến chỉ số tia UV ở mức có nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trưa 9/5:

Năm nay nắng nóng đến sớm báo hiệu một năm với nắng nóng gay gắt, kéo dài. Nắng nóng khiến những người lao công, mưu sinh bên ngoài trời vất vả

Tranh thủ buổi trưa nhiều lao công tìm đến các công viên, chân cầu, nơi có bóng râm để nghỉ ngơi

Để đối phó với nắng nóng, nhiều người dân đã cho lắp hệ thống phun sương tự động với hy vọng làm dịu không khí, tạo ra sự mát mẻ

Người đi đường đều đeo kính, bịt khẩu trang, mặc quần áo chống nắng

Một lái xe xích lô chọn góc có bóng cây mát trên đường Trần Hưng Đạo để nghỉ trưa

Ở các công viên, nhiều điểm cung cấp nước miễn phí đã trở thành cứu cánh với các lao động, người mưu sinh

Nhiều gia đình đưa con mình ra các công viên dọc theo hai bờ sông Hương để trốn nắng nóng

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top