ClockThứ Bảy, 25/01/2020 01:09

Người dân náo nức chào đón năm mới Canh Tý

TTH.VN - Đúng vào thời khắc chuyển giao năm cũ Kỷ Hợi sang năm mới Canh Tý 2020, tiếng pháo hoa tung trời hòa cùng sắc màu, cùng tiếng reo vui của người dân, du khách. Cùng với đó là những lời chúc, những lời chia sẻ tiễn đưa năm cũ trong an bình và chào đón năm mới với vạn sự may mắn.

Thời khắc chuyển giao giữa năm Kỷ Hợi và năm Canh Tý

Khi những tiếng pháo hoa đầu tiên được bắn lên trên bầu trời, tất cả mọi người như lắng lại. Những đoàn xe trên mọi nẻo đường cũng tắt máy, gửi nhau lời chào an vui.

Từ đường đi bộ gỗ lim ở bờ Nam sông Hương, hàng ngàn người reo vui, tay trong tay bên nhau trong thời khắc ý nghĩa. Ở góc này, mọi người hướng về Kỳ đài để ngắm không gian pháo hoa tuyệt đẹp giữa tiết trời tết tạnh ráo xứ Huế. “Cầu chúc cho một năm cũ ra đi trong nhẹ nhàng, và chờ đón mọi sự vui mới, may mắn ở phía trước trong mỗi người…”, Nguyễn Ân Hoài (TP. Huế) chia sẻ.

Cũng trong khoảnh khắc tiễn biệt năm cũ đón năm mới, tại Điểm Du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (Thủy Thanh – Hương Thủy), không gian làng quê nơi đây bừng sáng bởi 500 quả pháo hoa nhiều tầm bắn, đủ sắc màu rực rỡ nối nhau bung lên bầu trời.

“Rất nhiều năm tôi và gia đình lên Huế xem bắn pháo hoa đêm giao thừa nên không lạ gì. Tuy nhiên, khi xem pháo hoa rực sáng ngay nơi mình sinh ra, lớn lên đã đem đến nhiều cảm xúc khác biệt rất khó diễn tả”, anh Lê Nguyên Sửu – một người dân Thủy Thanh chia sẻ.

Trước đó, hòa chung thời khắc đón chờ pháo hoa, đón chờ năm mới, tại khuôn viên Nhà nông cụ Thủy Thanh cầu ngói diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân địa phương, bà con xa xứ về quê nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc như: “Chào Xuân Canh Tý 2020”, nhạc điện tử DJ, Du ca Cố đô… của các nghệ sĩ, diễn viên, học sinh và ĐVTN đã tạo nên không khí trước thời khắc giao thừa nhộn nhịp, sôi động hơn.

Ông Nguyễn Thanh Minh – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới. Để đảm bảo một giao thừa trọn vẹn, từ chiều 29 Tết, mọi công tác liên quan đến lắp ráp trận địa pháo hoa, an ninh trật tự, y tế, giao thông… đã được các lực lượng chức năng của tỉnh, thị xã hoàn tất”.

Hàng ngàn người ngắm pháo hoa từ bờ Nam sông Hương

Dòng người tề tựu về đường đi bộ gỗ lim dọc sông Hương để đón năm mới

Ở thời khắc ý nghĩa này, nhiều người chúc nhau những lời chúc tốt đẹp

Pháo hoa tung giữa bầu trời rất ấn tượng

Một gia đình tranh thủ chụp hình lưu niệm vào thời khắc thiêng liêng

Hàng ngàn người dân đứng ở hai bờ sông Hương đón năm mới

Một người dân tranh thủ dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa

Clip pháo hoa giữa bầu trời Huế chào đón năm mới Canh Tý

Pháo hoa rực sáng trong đêm Giao thừa ở Thủy Thanh, Hương Thủy

Trước đó, nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân sở tại và du khách đã diễn ra ở khuôn viên Nhà nông cụ Thủy Thanh

P.T - Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an
Return to top