ClockThứ Sáu, 12/02/2021 09:45

Người dân nguyện ước bình an, may mắn ngày đầu năm mới

TTH.VN - Sáng Mồng 1 Tết Tân Sửu, dòng người lặng lẽ đến các chùa để dâng hương, lễ Phật, cầu một năm mới an lành, hanh thông cho bản thân và gia đình.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, chúc tết chùa Đức SơnDòng người bịt kín khẩu trang xuống phố đón giao thừaBí thư Thành ủy - Phan Thiên Định chúc tết Báo Thừa Thiên Huế

Từ sáng sớm, rất nhiều đổ về các ngôi chùa đến viếng lễ Phật ngày đầu năm mới Tân Sửu

Tại nhiều ngôi tổ đình, cổ tự nổi tiếng xứ Huế như Từ Đàm, Thiên Mụ, Từ Hiếu, Thuyền Tôn… mọi người chậm rãi, thư thả đến dâng hương và hành lễ từ rất sớm. Họ chọn một tờ giấy và ghi ước nguyện của mình sau đó treo cây được nhà chùa dựng lên trước chánh điện. Người già ước bình an, may mắn. Trẻ nhỏ ước học giỏi. Người trung niên ước công việc hanh thông… Phần lớn mọi người có chung lời ước, dịch bệnh sẽ qua nhanh, mọi người ai cũng mạnh khoẻ.

“Con cầu mong sẽ có kết quả học tập tốt, gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như an vui cho tất cả mọi người”, Nguyễn Thục Linh, 12 tuổi nói trước khi viết điều ước vào giấy.

Cũng trong buổi sáng này, rất nhiều người đổ về các nghĩa trang để viếng người thân quá cố. Đó như là một nghi lễ quen thuộc trong đời sống văn hoá, tâm linh của người Huế. “Làm chi thì làm, viếng mộ tổ tiên, ông bà rồi sau đó xuất hành đi đâu thì đi”, anh Nguyễn Đạt, TP. Huế nói và không quên gửi lời chúc năm mới an yên đến mọi người.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Năm mới, mọi người đến chùa với tấm lòng thành kính, nguyện cầu mọi sự an lành, hanh thông

Một điều ước giản dị treo trên cây

Người dân dâng hương tại một ngôi chùa trên đường Lê Ngô Cát, TP. Huế

 

Người dân hành lễ trong chánh điện chùa Từ Hiếu

Nhiều người trong trang phục áo dài truyền thống phục hành lễ

Một gia đình tranh thủ chụp ảnh kỉ niệm ngày đầu năm mới ở chùa

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an

TIN MỚI

Return to top