ClockThứ Sáu, 13/04/2018 20:23

“Người đàn ông đang cháy” giành giải Ảnh Báo chí Thế giới 2018

TTH - Nhiếp ảnh gia Ronaldo Schemidt của hãng thông tấn Pháp AFP đã giành được giải thưởng danh giá “Ảnh báo chí thế giới 2018” với bức ảnh chụp một người đàn ông đang bốc cháy trong cuộc biểu tình ở Venezuela năm ngoái.

Reuters: 10 bức ảnh thế giới ấn tượng tuần qua (1/1 - 8/1/2016)Reuters: Những bức ảnh thế giới ấn tượng trong năm 2016

Tác phẩm đạt giải “Ảnh Báo chí Thế giới 2018”. Ảnh: AFP

Bức ảnh của Schemidt được thực hiện trong một cuộc đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động với những người biểu tình phản đối chế độ của Tổng thống Nicolas Maduro ở Caracas  đã gợi lên cho người xem nhiều cảm xúc.

Chủ tịch hội đồng giám khảo – bà Magdalena Herrera cho rằng, đó là “một bức ảnh cổ điển” có “màu sắc, chuyển động và được chụp rất tốt. Nó có sức mạnh và mang lại cảm xúc ngay lập tức”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ AFP & SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFP: Các chuyên gia cảnh báo virus cúm gia cầm đang biến đổi nhanh chóng

Loại virus gây ra số lượng các trường hợp nhiễm cúm gia cầm cao kỷ lục ở các loài chim trên khắp thế giới đang biến đổi nhanh chóng, trong bối cảnh ngày càng gia tăng lời kêu gọi các quốc gia tiêm phòng cho gia cầm của họ, Hãng Thông tấn AFP ngày 3/6 dẫn lời các chuyên gia cảnh báo.

AFP Các chuyên gia cảnh báo virus cúm gia cầm đang biến đổi nhanh chóng
Kể chuyện sông Mê Kông qua ảnh

“Mê Kông - Chuyện đôi bờ” là triển lãm ảnh do Viện Pháp tại Việt Nam - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức vừa khai mạc chiều 25/6 tại Viện Pháp tại Huế. Dự khai mạc có ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Kể chuyện sông Mê Kông qua ảnh
NHIẾP ẢNH GIA CATHERIN KARNOW:
“Chúng tôi đang bắt tay thực hiện dự án lớn ở Huế”…

Catherine Karnow là một nhiếp ảnh gia người Mỹ làm việc tại tạp chí National Geographic. Cha của chị là nhà báo Stanley Karnow, tác giả loạt phim tài liệu 13 tập Việt Nam, thiên lịch sử truyền hình. Tình yêu của cha với đất nước Việt Nam đã truyền cảm hứng đến Catherine và chị gắn bó với Việt Nam 27 năm qua. Nhân chuyến dừng chân sáng tác tại Huế, chị đã dành cho Báo Thừa Thiên Huế cuộc trò chuyện thú vị. Chị chia sẻ:

“Chúng tôi đang bắt tay thực hiện dự án lớn ở Huế”…
Return to top