ClockThứ Năm, 21/06/2018 15:39

Người đàn ông đạp xe gần 4.000 km tới Nga xem World Cup

Một người đàn ông Ấn Độ đã thực hiện chuyến đi dài hàng ngàn km, trong đó có quãng đường gần 4.000 km đi bằng xe đạp, để tới Nga hòa cùng với không khí cuồng nhiệt của World Cup 2018.

Tổng thống Putin "ghi bàn ngoại giao" trong World Cup 2018Cổ động viên nâng người ngồi xe lăn lên vai để xem World CupWorld Cup & nước Nga

Anh Clifin Francis. Ảnh: BBC

Tháng 8 năm ngoái, khi Clifin Francis đang ngồi ở nhà ở Kerala, phía nam Ấn Độ và bạn bè của anh đã hỏi rằng anh có đi xem World Cup 2018 tại Nga hay không. Vào thời điểm đó, dù Francis trả lời là có, nhưng anh vẫn chưa biết mình sẽ kiếm đủ tiền bằng cách nào để mua vé máy bay từ quê nhà tới thủ đô Moscow.

Francis là một giáo viên toán tự do và anh kiếm được 40 USD mỗi ngày. “Tôi nhận ra là tôi không có đủ tiền để đi tới Nga và ở đó trong 1 tháng. Sau đó, tôi tự hỏi bản thân rằng cách di chuyển nào rẻ nhất. Và tôi đã quyết định đạp xe”, Francis chia sẻ.

Ngày 23/2, Francis bắt đầu hành trình đáng kinh ngạc bằng việc bay tới Dubai, sau đó đi phà tới Iran. Từ đất nước Trung Đông, anh cần đạp xe 4.200 km để tới được Moscow.

“Tôi thích đạp xe và tôi phát cuồng vì bóng đá. Vì vậy, tôi đơn giản là kết hợp 2 niềm đam mê lại với nhau”, Francis lý giải về quyết định có phần khác thường với BBC. Francis cho biết anh từng lên kế hoạch sẽ di chuyển qua Pakistan nhưng đã từ bỏ ý tưởng này vì căng thẳng giữa nước này với Ấn Độ vào thời điểm đó.

“Thay đổi kế hoạch làm tôi tốn thêm 1 khoản kha khá. Tôi không thể mang xe đạp tới Dubai và tôi buộc phải mua 1 chiếc mới có giá 700 USD. Nó không phải là lựa chọn tốt nhất để di chuyển đường dài nhưng tôi chỉ có khả năng chi trả từng đó”, Francis nói.

Tuy nhiên, Francis đã quên đi hoàn toàn những bất lợi trong hành trình khi anh bước chân vào địa phận Iran ngày 11/3.

Francis nói Iran là quốc gia đẹp nhất trên thế giới và người dân ở đây rất thân thiện. Anh đã ở Iran 45 ngày nhưng chỉ ở khách sạn 2 đêm. Ngân sách mỗi ngày mà Francis được phép tiêu dùng là 10 USD, nhưng tại mọi nơi trên lãnh thổ Iran, mọi người đều mời anh ở lại miễn phí và ăn uống.

“Quan điểm của tôi về Iran thay đổi hoàn toàn. Đạp xe xuyên qua đất nước này dễ chịu hơn vì khung cảnh tuyệt vời của vùng nông thôn Iran. Tôi nhất định sẽ quay trở lại đây. Họ (người dân Iran) bảo tôi hãy hứa rằng sẽ cổ vũ cho đội tuyển Iran tại World Cup. Họ cũng yêu thích phim Ấn Độ nên tôi cảm thấy dễ chịu hơn khi bắt chuyện với mọi người”, Francis kể lại.

Những trục trặc trên hành trình

Clifin Francis đã gầy đi đáng kể do hàng tháng trời đạp xe. Ảnh: BBC

Điểm dừng chân tiếp theo của Francis là Azerbaijan, nơi lực lượng biên phòng không thể xác nhận được danh tính của người người đàn ông Ấn Độ dựa trên giấy tờ tùy thân vì Francis đã “giảm cân mạnh trong hành trình đạp xe cả tháng trời”. Francis nói anh đã mất 8 giờ đồng hồ tại biên giới vì anh đã trông rất khác so với ảnh hộ chiếu. Do không đủ tiền ở khách sạn tại Azerbaijan, Francis đã dựng lều để ngủ trong công viên.

Khi Francis tới Georgia, tương đương với nửa quãng đường tới Moscow, trục trặc lại tiếp tục xảy ra khi lực lượng Georgia từ chối nhập cảnh dù anh đã có đầy đủ giấy tờ cần thiết. Sau một ngày mắc kẹt ở khu vực giao giữa Georgia và Azerbaijan, anh đã quyết định chuyển hướng đi sau khi nghe thông tin rằng Azerbaijan có đường biên giới giáp với khu vực Dagestan của Nga. Dù chặng đường này không mấy an toàn, nhưng Francis cho biết anh không còn lựa chọn nào khác và anh đã tới Dagestan vào ngày 5/6.

Ngôn ngữ là rào cản vì mọi người ở đây không sử dụng tiếng Anh nhưng họ rất ngạc nhiên khi chứng kiến một người đàn ông Ấn Độ đạp xe tới khu vực. Tuy nhiên, anh nhanh chóng kết thân với người dân nơi đây sau khi họ khám phá ra niềm đam mê bóng đá của anh.

Toàn bộ hành lý và chiếc xe đã giúp Clifin Francis di chuyển gần 4.000 km tới Nga. Ảnh: BBC

Francis hiện đã tới Tambov, thành phố cách phía nam Moscow 460 km. Mục tiêu của anh là đến được thủ đô Nga vào ngày 26/6 để xem trận đấu giữa Pháp và Đan Mạch. “Đó là trận cầu duy nhất tôi mua được vé”, Francis nói.

Francis cũng nói về lý do anh đạp xe tới Moscow vì anh thần tượng danh thủ Argentina Lionel Messi và hy vọng có thể gặp Messi và xin chữ ký của cầu thủ này lên xe đạp.

Chia sẻ về chuyến đi phi thường, Francis cho biết anh muốn thông qua hành trình của bản thân để truyền cảm hứng cho mọi người về niềm đam mê bóng đá và tập luyện thể dục.

Theo Dantri
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top