ClockThứ Tư, 31/07/2019 21:08

Người dân phản đối xây dựng nhà xe trên đất công viên tại chung cư Vicoland

TTH.VN - Tối 31/7, hàng chục hộ dân ở chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, TP. Huế, do Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland làm chủ đầu tư), đã tụ tập dưới tiền sảnh của chung cư, phản đối chủ đầu tư xây dựng nhà xe trong khuôn viên dự án.

Cấp sổ hồng dự án nhà ở xã hội Vicoland: Dễ làm trướcVicoland chi nhánh Huế trao 52 sổ hồng cho cư dân nhà thu nhập thấpHướng đến xây dựng chung cư Vicoland văn minhChung cư Vicoland Huế: Lại lo chất lượng

Các hộ dân ký đơn gửi cơ quan chức năng về việc phản đối xây dựng nhà xe

Tại đây, các hộ dân cũng đã đồng loạt ký đơn tập thể kiến nghị gửi các cơ quan chức năng về xây dựng nhà xe này.

Theo đơn của các hộ dân, trước khi mua căn hộ Vicoland, họ được nhân viên công ty tư vấn và giới thiệu phối cảnh căn nhà gồm 5 dãy nhà, ở giữa bố trí phần đất xây dựng công viên. Tuy nhiên, sau khi cư dân tòa nhà C2 vào ở, toàn bộ diện tích để xe tại tầng 1 của công trình đã bị chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland phân chia thành các căn hộ thương mại, các cư dân tại đây phải để xe tại căn hộ C3 đang xây dựng, rất khó khăn và nguy hiểm!

Đến thời điểm hiện tại, tòa nhà C3 đã xây dựng sắp hoàn thiện và tiến hành bàn giao. Toàn bộ phương tiện của cư dân C2 không có vị trí đỗ nên chủ đầu tư đã thăm dò ý kiến của các hộ dân về việc xây nhà để xe trong khuôn viên đúng ra đã được quy hoạch làm công viên từ trước.

Tòa nhà C3 đang được chủ đầu tư tận dụng bỏ xe cho cư dân tòa nhà C2

Các hộ dân cũng yêu cầu chủ đầu tư làm theo bản vẽ phê duyệt ban đầu, xây dựng công viên như bản vẽ thiết kế thi công đã được phê duyệt.

Chị L.T.N, một cư dân tại đây cho biết: “Cách đây khoảng 1 tuần, chủ đầu tư có phát phiếu thăm dò ý kiến các hộ dân về việc xây dựng nhà xe trong khuôn viên chung cư (đất để xây dựng công viên), các phương án đưa ra đều nhằm vào mục đích chuyển các nhà bỏ xe hiện tại của các tòa nhà thành nhà thương mại nhằm bán hoặc cho thuê; còn lại chỗ xây dựng công viên thì thành nhà bỏ xe 1-3 tầng (tuy lựa chọn). Nếu không có công viên, toàn bộ bê tông hóa, cư dân chúng tôi làm sao mà “thở” nổi”.

Được biết, Vicoland Huế là nhà ở xã hội. Chủ đầu tư đã đầu tư xây dựng 5 khu nhà với hàng trăm hộ dân đã đến ở. 

Tin, ảnh: P.V

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Cư dân đô thị với xu hướng tiêu dùng xanh

Như đã thành thói quen, mỗi lần đi chợ là chị Nguyễn Thị Kim (P. Thủy Xuân, TP. Huế) lại đem theo chiếc giỏ mây để đựng thực phẩm như rau, củ, quả, gia vị. Theo chị Kim, túi ni-lông tiện dụng và rẻ nhưng vô cùng gây hại cho môi trường và sức khỏe. Nhẩm tính mỗi sạp hàng, mỗi lần mua bất cứ thứ gì từ mớ rau, con cá đến trái chanh, trái ớt đều sử dụng bao ni-lông thì mỗi ngày lượng rác thải nhựa sẽ quá tải như thế nào…

Cư dân đô thị với xu hướng tiêu dùng xanh
Đời sống mới của cư dân được nhập tịch

Chính thức trở thành công dân Việt Nam, sinh sống ở A Lưới, những người Lào nhập cư được chính quyền địa phương hỗ trợ sinh kế, đời sống dần ổn định và mở ra những trang mới trong cuộc đời.

Đời sống mới của cư dân được nhập tịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top