ClockThứ Năm, 19/05/2016 16:36

Người dân Phong Điền đón chào ngày bầu cử

TTH.VN - Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn huyện Phong Điền rợp bóng cờ, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích cổ động, hướng tới ngày bầu cử đạị biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại các khu vực bỏ phiếu, người dân đang chăm chú theo dõi danh sách những người ứng cử để từ đó lựa chọn, bỏ lá phiếu của mình để bầu ra những đại biểu ưu tú nhất…

Nghiên cứu danh sách những người ứng cử để đi bầu cử

Tại trụ sở UBND huyện Phong Điền rất nhiều người dân đang xem tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ông Nguyễn Tiến Dũng, người dân thị trấn Phong Điền cho biết, mấy ngày nay, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông cũng đã biết được những người ứng cử Quốc hội và HĐND các cấp. Tuy nhiên, để tìm hiểu kỹ hơn ông phải về tận nơi xem lại danh sách, tiểu sử tóm tắt của các vị này để dành lá phiếu của mình chọn ra đại biểu ưu tú nhất. Ông rất vui mừng khi các vị đại biểu năm nay có trình độ, bằng cấp cao, xứng đáng là đại biểu của Nhân dân.

Dọc theo Quốc lộ 49B về vùng Ngũ Điền nhiều băng cờ, khẩu hiệu, pa nô, áp phích được treo trên đường. Trên các tuyến đường liên xã Điền Môn, 6 cụm pa nô và hàng chục áp phích được treo lên để người dân biết và hưởng ứng ngày bầu cử. Cờ, khẩu hiệu và danh sách cử tri, những người ứng cử được treo trang trọng ở những nơi dễ nhìn thấy nhất. Nhiều người dân đến để tìm hiểu về những vị đại biểu mà mình sẽ bầu. Chưa bao giờ người dân tham gia hăng hái vào công việc chung của làng, của xã như những ngày này. Ngoài làm vệ sinh sạch sẽ đường làng, ngõ xóm, thời gian rảnh rỗi, người dân lại đến khu vực bỏ phiếu để tìm hiểu, chọn những người xứng đáng nhất để dành lá phiếu trong ngày bầu cử.

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ứng cử viên ĐBQH Phan Ngọc Thọ tại buổi tiếp xúc cư tri thị trấn Phong Điền

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Phong Điền, toàn huyện có 103 tổ bầu cử và 104 khu vực bỏ phiếu ở 16 xã, thị trấn. Đến nay, danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 8 ứng cử viên HĐND cấp tỉnh, 54 ứng cử viên HĐND cấp huyện và 702 người ứng cử HĐND cấp xã đã được niêm yết tại các tổ bầu cử và khu vực bỏ phiếu. Ngoài ra, danh sách này còn được niêm yết tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, UBND huyện, cơ quan Huyện ủy, cơ quan mặt trận, đoàn thể huyện.

Ông Trịnh Đức Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021trên địa bàn huyện đảm bảo chu đáo, đúng quy định của pháp luật bầu cử. Ủy ban Bầu cử cấp huyện, cấp xã chưa nhận được bất cứ đơn thư, kiến nghị, phản ánh nào của người dân và tổ chức về những người ứng cử Quốc hội và HĐND các cấp. 

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top