ClockThứ Bảy, 01/02/2020 09:48

Người dân sẵn sàng trước dịch virus corona mới

TTH.VN - Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona diễn biến phức tạp, người dân trên địa bàn tỉnh rất bình tĩnh và có biện pháp bảo vệ cho bản thân cũng như gia đình. Mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, chưa có nhiều biến động.

Các khuyến cáo phòng bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV)Virus Corona: Doanh nghiệp du lịch thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề hơn dịch SARSMua tối thiểu 2 triệu khẩu trang để cung ứng cho người dân

Người dân bịt kín khẩu trang khi dạo chơi ở những nơi công cộng

Tuy nhiên, đa số cùng có chung suy nghĩ hạn chế ra đường, tiếp xúc nơi đông người… nếu như không cần thiết.

“Dù rất lo lắng nhưng không còn cách nào khác. Cả nhà cập nhật thông tin liên tục và làm theo hướng dẫn cũng như những khuyến cáo của các cơ quan chức năng”, chị Nguyễn Hải Yến (phường Xuân Phú, TP. Huế) nói với giọng bình tĩnh và có chút lo âu khi nhắc đến dịch viêm phổi cấp do virus corona cả thế giới đang đối mặt. Bên cạnh chuẩn bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, gần như cả gia đình gồm 4 thành viên của chị Yến hạn chế tiếp xúc hoặc tìm đến những nơi công cộng, đông người.

Chị Yến cho biết, đi đâu cũng thấy người ta bàn tán về dịch bệnh được cho là rất nguy hiểm này. Dù trên địa bàn chưa có ca nào, nhưng những thông tin được truyền thông phát đi liên tục, dồn dập khiến không riêng gì chị, mà tất cả mọi người điều quan tâm, cập nhật. “Tôi phải dặn con rất kỹ và tập cho con các thao tác từ đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, cũng như giao tiếp với mọi người xung quanh ra sao”, chị Yến nói thêm.

Không riêng gì chị Yến, nhiều ngày qua, gần như các gia đình điều tìm đến các quầy thuốc để “săn” khẩu trang và ra các cửa hàng tạp hóa để mua xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn có cồn… để phòng trước trong nhà để mọi người thường xuyên rửa tay, hạn chế tối đa dịch bệnh nếu có.

Hầu hết các phụ huynh đều rất quan tâm đến sức khỏe con em mình. Trong ảnh, một phụ huynh đưa con đến trường và bịt khẩu trang kín mít

Với nhiều sinh viên, thông báo được cho nghỉ học của các trường đại học, cao đẳng rất kịp thời trước nỗi lo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Sinh viên Phan Thị Thanh (sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế) chia sẻ, đọc rất nhiều thông tin trên mạng xã hội cũng như báo chí nên rất lo lắng và gần như không di chuyển nhiều. Thanh kể, đã lên kế hoạch đi du lịch cùng nhóm bạn thân, thế nhưng khi hay tin dịch virus corona diễn tiến phức tạp đã quyết định hủy để đảm bảo sức khỏe, an toàn không riêng gì cho bản thân mà mọi người xung quanh.

Trong khi đó, ghi nhận ở các khu vui chơi, công cộng, khu mua sắm mọi hoạt động vẫn diễn ra rất bình thường. Ở đường đi bộ gỗ lim dọc theo bờ Nam sông Hương, khu phố Tây Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu người dân và du khách vẫn thong thả dạo chơi, mua sắm rất đông, nhưng đa phần có ý thức cảnh giác cao để đảm bảo sức khỏe.

Khách hàng vào mua sắm ở siêu thị Big C sử dụng nước sát khuẩn đặt ở cửa ra vào

“Mọi thứ vẫn đang diễn ra bình thường, các hoạt động kinh doanh, mua bán đến thời điểm này không có chi thay đổi, khách vẫn đông, người mua sắm, ăn uống vẫn cảm thấy thoải mái”, một người bán hàng ở khu phố Tây cho biết. Khác với những ngày chưa có thông tin về dịch, rất nhiều người đã đeo khẩu trang kín mít để dạo chơi.

Du khách Nguyễn Tấn Vinh (Nha Trang) đến Huế du xuân cho biết, vẫn cảm thấy yên tâm, và tự lo lắng sức khỏe cho bản thân bằng cách đeo khẩu trang khi ra khỏi khách sạn. Dù hơi bất tiện nhưng như thế vừa bảo vệ cho mình, vừa bảo vệ cho người khác.

Tại khu mua sắm Siêu thị BigC, người mua sắm vẫn đông đúc. Để đảm bảo an toàn, siêu thị này ra thông báo rằng các nhân viên làm việc tại đây sẽ đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ khách hàng. Đồng thời, cũng đặt các bình dung dịch rửa tay sát khuẩn khắp nơi bên trong siêu thị để du khách sử dụng.

Bài, ảnh: P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top