ClockThứ Tư, 21/10/2015 15:16

Người dân sốt ruột

TTH - Dự án đường La Sơn - Nam Đông được đầu tư nâng cấp, mở rộng trong thời gian từ 2009-2016, kinh phí hơn 800 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 2 thực hiện từ 2014-2016. Đến thời điểm này, giai đoạn 2 triển khai được hơn 1 năm, song công tác giải phóng mặt bằng vẫn “bình chân như vại”.
Không có mặt bằng Dự án La Sơn - Nam Đông thi công cầm chừng

Tại công trình gói thầu số 18 Dự án đường La Sơn - Nam Đông do Công ty Thành Đạt thi công, công tác giải phóng mặt bằng chậm là một trong những trở lực lớn đối với đơn vị thi công; trong khi đó, người dân mong muốn được giải phóng mặt bằng để sớm ổn định cuộc sống.

Hộ ông Dương Văn Thành, ở xã Hương Hòa  (Nam Đông) nói: “Theo đo đạc nhà ở của tôi nằm trong quy hoạch mở đường của Dự án đường La Sơn-Nam Đông. Cách đây 18 tháng, tôi nhận được thông báo tái định cư để nhường đất cho dự án. Gia đình tôi đồng tình và ủng hộ cao. Song, không hiểu lý do gì, 18 tháng nay Nhà nước vẫn chưa trả tiền bồi thường nhà, đất để đến định cư nơi ở mới. Mấy tháng nay hai vợ chồng cứ nơm nớp lo âu mong giải quyết nhanh để ổn định cuộc sống”.

Ông Hoàng Lâm ở khu vực 4, thị trấn Khe Tre (Nam Đông) bức xúc: “Không hiểu họ làm kiểu gì mà đền bù đất cho người dân kéo dài cả năm nay mà cũng chưa xong. Tôi mong Nhà nước giải phóng mặt bằng nhanh, dân biết còn lại bao nhiêu diện tích đất để phát triển sản xuất. Vì đợi Nhà nước mở đường, nên mấy tháng nay gia đình tôi không dám trồng cây gì”.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng ban Điều hành Công trình gói thầu 18 Dự án đường La Sơn - Nam Đông cho biết: “Đơn vị nhận thi công công trình đến nay 10 tháng, chiều dài công trình khoảng 6 km nhưng mới giải phóng mặt bằng khoảng 2 km (trong đó, để có mặt bằng thi công đơn vị phải đến từng nhà vận động người dân và ứng tiền của công ty trả trước để người dân giao mặt bằng). Do không có mặt bằng thi công, nên đơn vị gặp nhiều khó khăn.”.

Trước những mong muốn, bức xúc của người dân, chúng tôi đăng ký làm việc với Trung tâm Quỹ đất huyện Nam Đông. Ông Hồ Tăng Phúc, Giám đốc Trung tâm Quỹ đất huyện giải thích: “Nguyên tắc đền bù là phải thẩm định tài sản trên đất. Do dân nộp thẻ đỏ chậm, nên trung tâm gặp khó khăn trong công tác kiểm kê”. Ông Hồ Tăng Phúc cho biết thêm vấn đề giải phóng mặt bằng chậm thì người dân cũng đã có ý kiến. Tuy nhiên, chúng tôi đang ưu tiên cho nơi nào quan trọng thì làm trước, còn vị trí nào chưa cần thì chậm lại. Dự án La Sơn-Nam Đông trên địa bàn huyện Nam Đông ảnh hưởng từ xã Hương Phú đến Thượng Quảng, hiện tại ưu tiên giải phóng mặt bằng từ xã Hương Hòa đến Thượng Quảng. Mặc dù, công tác kiểm đếm ở khu vực 3 thị trấn Khe Tre đã hoàn thành và công khai cho dân, nhưng việc phối hợp với chủ đầu tư để đền bù cho dân thì chưa”. 

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông Thừa Thiên Huế (chủ đầu tư dự án) cho biết: “Dự án đường La Sơn-Nam Đông vốn không thiếu, Trung tâm Qũy đất huyện Nam Đông hoàn thành thủ tục đền bù bao nhiêu chủ đầu tư đáp ứng bấy nhiêu. Đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng Dự án La Sơn - Nam Đông rất chậm, hiện đơn vị thi công không có mặt bằng để thi công, công trình trì trệ. Chủ đầu tư mong muốn địa phương bố trí, sắp xếp công việc hợp lý đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng”.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top