Thế giới

Người dân Syria sẽ quyết định nhà lãnh đạo cho mình

ClockThứ Hai, 02/11/2015 14:40
TTH.VN - Đại Giáo chủ Iran ngày 1/11 bác bỏ khả năng nước ngoài thỏa thuận về tương lai của Syria và cho rằng người dân Syria sẽ quyết định lãnh đạo của mình.

Đại Giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei nhấn mạnh, các nước bên ngoài chỉ có thể nỗ lực đảm bảo ngừng giao tranh cho Syria, tạo điều kiện cho các cuộc bầu cử mới.

Lãnh đạo tối cao Khamenei cũng tái khẳng định sẽ không đàm phán trực tiếp với Mỹ về tình hình bất ổn ở Trung Đông, cho rằng các mục tiêu của Mỹ ở khu vực hoàn toàn trái ngược với chính sách của Iran.  

nguoi dan syria se quyet dinh nha lanh dao cho minh hinh 0

Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei. (ảnh: thecommentator)

Đây là bình luận đầu tiên của lãnh đạo tối cao Iran kể từ khi Iran tham gia các cuôc đàm phán quốc tế về cuộc nội chiến Syria.

Theo ông Khamenei, người dân Syria sẽ phải lựa chọn nhà lãnh đạo của mình, Mỹ và các cường quốc khác không thể quyết định vấn đề này thay cho người dân Syria.

Bình luận này được đưa ra sau khi các nhà ngoại giao hàng đầu của 17 nước, cùng Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu họp tại Vienna (Áo) để thu hẹp các bất đồng về cuộc nội chiến Syria.

Hội nghị tại Vienna một lần nữa cho thấy các cường quốc vẫn bất đồng về tương lai của Tổng thống Syria Al- Assad, nhưng nhất trí sẽ tiến hành họp lại trong 2 tuần nữa.

Trần Nga (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top