ClockThứ Năm, 24/11/2022 18:50

Người dân thị trấn Phong Điền phản ánh nhiều vấn đề về đất đai, môi trường

TTH.VN - Ngày 24/11, ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền đã có buổi tiếp, đối thoại trực tiếp với người dân thị trấn Phong Điền.

Trồng 1.000 cây xanh tại Phong ĐiềnSắp diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Phong ĐiềnĐại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, TX.Hương ThủyPhát động phong trào “Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân”

Người dân thị trấn Phong Điền phản ánh, kiến nghị tại buổi đối thoại 

Tại buổi tiếp dân và đối thoại, người dân thị trấn Phong Điền đã phản ánh và kiến nghị một số vấn đề, như lấn chiếm đất ở xảy ra lâu năm như chưa được xử lý; xây dựng nhà trái phép trên đất lâm nghiệp và quản lý đất đai; tình trạng nước xả thải của Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam, Chi nhánh đông lạnh tại khu công nghiệp Phong Điền đã ảnh hướng đến môi trường và cuộc sống của người dân tổ dân phố Trạch Tả.

Người dân cũng phản ánh tình trạng xâm thực và sạt lỡ của sông Ô Lâu; các vấn đề về bất cập trong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại; cần tăng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở các tổ dân phố cũng như các hội đặc thù; cán bộ cần sát dân, gần dân để nắm bắt tình hình tư tưởng của Nhân dân…

Qua nghe các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, lãnh đạo các phòng, ban ngành chuyên môn cấp huyện và UBND thị trấn Phong Điền đã tiếp thu giải trình các ý kiến.

Phát biểu kết luận buổi tiếp dân, ông Võ Văn Vui ghi nhận và tiếp thu những phản ánh và kiến nghị; đồng thời làm rõ các vấn đề mà người dân quan tâm; yêu cầu các phòng, ban chuyên môn cấp huyện và UBND thị trấn tập trung vào cuộc giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng. Trả lời kịp thời, thỏa đáng cho người dân, trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Tin, ảnh: QUANG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

Nhà máy xử lý rác Phú Sơn (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng, với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 1/2024, góp phần rất quan trọng giải bài toán đầu ra cho việc xử lý rác thải hiệu quả và đảm bảo môi trường ở Thừa Thiên Huế - vấn đề nhức nhối của địa phương khi các bãi chôn lấp rác ở Thủy Phương đã đầy và cuộc sống người dân bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ các hố chôn lấp.

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

TIN MỚI

Return to top