Thế giới

Người dân Timor Leste đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống lần thứ 5

ClockChủ Nhật, 20/03/2022 07:50
Tham gia tranh cử tổng thống lần này có 16 ứng cử viên, bao gồm cả Tổng thống đương nhiệm Francisco "Lu Olo" Guterres và cựu Tổng thống Jose Ramos-Horta.

Lễ nhậm chức tổng thống tại quốc gia non trẻ nhất Đông Nam ÁNgười dân Timor Leste đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống lần thứ tư

Người dân xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống thứ 5 ở Dili, Timor Leste, ngày 19/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/3, các điểm bỏ phiếu ở Timor Leste đã mở cửa chào đón cử tri đến bỏ phiếu khi quốc gia trẻ nhất Đông Nam Á với 1,3 triệu dân này tổ chức cuộc bầu cử tổng thống thứ 5 kể từ khi độc lập.

Truyền thông sở tại cho biết khoảng 860.000 cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu.

Tham gia tranh cử tổng thống lần này có 16 ứng cử viên, bao gồm cả Tổng thống đương nhiệm Francisco "Lu Olo" Guterres và cựu Tổng thống Jose Ramos-Horta - người từng được trao giải Nobel Hòa bình năm 1996.

Để bảo vệ an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử, Timor Leste đã phối hợp với quốc gia láng giềng gần gũi nhất là Indonesia để tăng cường tuần tra an ninh biên giới, ngăn ngừa xâm nhập trái phép./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cuộc đua nhiều ẩn số

Ngày 14/2, cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo, vốn đã nắm quyền 2 nhiệm kỳ.

Cuộc đua nhiều ẩn số
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Return to top